Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

Cuối tuần ăn thực đơn sắc màu toàn món ngon

MÓN BÒ:

Thịt bò lúc lắc luôn là một món khoái khẩu của nhiều người, do miếng bò được xào chín tới rất mềm và mọng, ngấm gia vị ướp đậm đà, ăn kèm với các loại rau củ và phần sốt rất đưa cơm. Cùng tham khảo công thức xào bò lúc lắc mềm ngon này để đãi cả nhà nhé!

Cuối tuần ăn thực đơn sắc màu toàn món ngon 1

Cách làm món bò lúc lắc:

- Thái thịt bò thành từng miếng vuông nhỏ. Trộn đều các gia vị khô với nhau. Bạn có thể thay bằng hỗn hợp xì dầu, dầu hào và dầu mè nếu thích.

- Trộn đều phần gia vị vừa làm với thịt bò trong khoảng 5 - 10 phút. Dùng tay bóp nhẹ thịt trong lúc trộn để thịt mềm và ngấm gia vị hơn.

- Ngâm rửa sạch rồi xắt cà chua, hành tây và ớt chuông thành miếng nhỏ bằng thịt bò.

- Phi thơm tỏi băm rồi cho thịt bò vào đảo nhanh tay ở lửa to. Thêm rau củ vào xào cùng, đảo thật đều tay cho rau củ ngấm gia vị. Khi thịt gần chín, bạn đổ thêm nước ép dứa vào cùng. Xào đến khi thịt chín và nước cạn bớt thì tắt bếp.



MÓN TÔM:

Bạn đã bao giờ thử ăn tôm viên bọc ngô ngọt ở ngoài chưa? Món ăn này không chỉ lạ miệng mà trông còn rất bắt mắt và hấp dẫn nữa đấy!

Cuối tuần ăn thực đơn sắc màu toàn món ngon 2

Cuối tuần ăn thực đơn sắc màu toàn món ngon 3


RAU + CANH:

Rau cải chíp luộc xong, bạn có thể ăn ngay hoặc đem xào tỏi đều ngon cả. Chú ý là nếu có ý định xào thì bạn chỉ nên luộc rau sơ qua và xào trên lửa lớn nhé!

Cuối tuần ăn thực đơn sắc màu toàn món ngon 4



Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:
- 300g thịt bò
- 300g tôm tươi
- 1 quả trứng

Rau củ:
- 1 bắp ngô ngọt
- 2 quả cà chua
- 1 củ hành tây
- 1 bó rau cải chíp
- Hành lá, ngò, tỏi, gừng

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét