Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

Sưu tầm các món cá ngon thành bữa cơm đủ chất đầu tuần

MÓN RÁN:

So với protein từ thịt, protein từ cá lành tính hơn, cá còn chứa một lượng omega-3 lớn, chất này giúp chống stress và trầm cảm rất hiệu quả. Trong bữa cơm hôm nay, bạn sẽ làm cá rán sốt xì dầu, sẽ rất đậm đà và hấp dẫn đấy!

Sưu tầm các món cá ngon thành bữa cơm đủ chất đầu tuần 1

Cách làm món cá rán sốt xì dầu:

- Rửa sạch cá, ướp với một chút rượu trắng để khử mùi tanh. Trong chảo dầu nóng, bạn cho cá vào rán cho đến khi cá vừa chín vàng ở 2 mặt.

- Để làm phần sốt xì dầu, bạn cho xì dầu, giấm, đường và nước vào một bát nhỏ rồi khuấy đều cho đến khi đường tan hết.

- Phi thơm tỏi băm trong chảo, sau đó thêm sốt xì dầu vào. Đun đến khi sốt vừa nóng thì cho cá vào rán cùng. Rắc thêm hành lá lên trên rồi tắt bếp.



MÓN XÀO:

Với món này, chả cá là phụ, rau củ là chính, nên bạn chỉ cần mua khoảng 1-2 lạng cá thác lác là được. Bạn có thể mua chả cá bán sẵn rồi mang về xào cũng đủ ngon rồi. Ngoài hoa lơ và cà rốt, chúng ta có thể xào thêm cả ớt chuông và ngô bao tử nữa.

Sưu tầm các món cá ngon thành bữa cơm đủ chất đầu tuần 2

Cách làm món chả cá xào rau củ:

- Đầu tiên, bạn băm thì là và giã gừng ra lấy nước, trộn thì là, gừng và một ít gia vị vào với cá. Viên cá thành từng viên vừa ăn rồi đem chiên vàng trong dầu nóng.

- Khi chiên xong, bạn để ra tô cho chả cá ráo dầu.

- Ngâm rửa sạch súp lơ và cà rốt, sau đó luộc sơ rồi đem cắt thành miếng nhỏ. Cho tỏi vào phi thơm trong chảo dầu nóng, sau đó cho rau củ vào xào. Cho chả cá vào xào cùng với rau củ. Thêm gia vị, dầu hào, tiếp tục xào cho đến khi sốt đặc lại thì tắt bếp.



MÓN CANH:

Bí đỏ không chỉ chứa nhiều vitamin A rất tốt cho mắt, loại thực phẩm này còn chứa rất ít calo, giàu chất sắt, kẽm và tốt cho cả hệ tiêu hóa. Canh bí đỏ cũng là một món canh tương đối dễ làm, chưa đầy 15 phút là có thể nấu xong. Bạn có thể nấu canh rồi cho vào nồi ủ để bí được mềm, đến khi chuẩn bị ăn, bạn xắt thêm rau thơm lên trên là được.

Sưu tầm các món cá ngon thành bữa cơm đủ chất đầu tuần 3

Cách làm món canh bí đỏ tôm thịt:

- Cắt bí đỏ thành từng khoanh dày chừng 1cm. Bóc vỏ tôm, cắt dọc sống lưng để lấy chỉ đen.

- Ninh sườn non để nấu nước dùng. Cho tôm đã bóc vỏ vào nấu chung với nước dùng. Thêm bí đỏ vào nồi đun khoảng 3 phút là vừa chín tới.

- Múc bí, sườn non và tôm vào bát, thêm rau mùi rồi thưởng thức.


Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt, cá:
- 500g cá hồng
- 50g tôm tươi
- 100g sườn non
- 100g cá thác lác

Rau củ:
- 1 cây hoa lơ xanh
- 1 củ cà rốt
- 1/4 quả bí đỏ
- Hành lá, rau mùi, ngò, tỏi, hành tím

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét