Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Bí kíp tự nhiên giúp nhà sạch bóng mà chẳng hại da tay

Ngày nay có rất nhiều loại sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng có thể giúp chị em giải quyết nỗi lo trong nháy mắt. Tuy nhiên, những chất lau chùi hóa học cực kì ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình cũng như làm hại da tay của các bà nội trợ. Dưới đây là 5 cách tự làm chất tẩy rửa tự nhiên vẫn được ưa chuộng để giải quyết nỗi lo dầu mỡ hàng ngày.

1. Lau sạch lò vi sóng bằng chanh

Nước chanh là dung dịch tẩy rửa tuyệt vời đối với nhiều khu vực trong gia đình, đặc biệt là các ngóc ngách khó tẩy. Hơi nước từ chanh sẽ giúp làm bay nhanh vết dầu mỡ cũng như khử mùi lò vi sóng. Chỉ cần đặt một bát nước chanh vào trong lò vi sóng với công suất tối đa trong vòng 5-10 phút. Sau khi nhấc bát ra khỏi lò, lấy một chiếc khăn rửa chén bát mềm và lau xung quanh bên trong lò vi sóng. Các chất bẩn bám trong lò được lau một cách vô cùng dễ dàng chưa từng có.

Bí kíp tự nhiên giúp nhà sạch bóng mà chẳng hại da tay - 1

2. Sạch bong vết cháy nhờ muối

Muối có công dụng tẩy rửa các vết cháy, mảng bám tuyệt vời. Thông thường, muối hay được dùng để làm sạch nồi, niêu, xoong, chảo. Bạn chỉ cần ngâm xoong nồi bị cháy trong nước muối lạnh qua đêm. Sáng hôm sau, những mảng bám sẽ tự động tróc ra trong nháy mắt mà chẳng cần phải mỏi tay kì cọ.

Bí kíp tự nhiên giúp nhà sạch bóng mà chẳng hại da tay - 2

3. Loại bỏ gỉ sét bằng khoai tây

Nghe có vẻ hơi lạ lẫm nhưng khoai tây loại bỏ các vết gỉ sét cực kì hiệu quả. Hãy đổ một chút muối hoặc baking soda lên trên vết bẩn và chà xát bằng một miếng khoai cắt lát. Chỉ trong vòng ít phút, những vết gỉ sắt ở đồ dùng, dụng cụ sẽ lại trở nên sáng bóng. Sau khi lau khô, đồ dùng của bạn sẽ trở nên như mới.

Bí kíp tự nhiên giúp nhà sạch bóng mà chẳng hại da tay - 3

4. Đồ nhựa sạch mùi với baking soda

Đối với những vết bẩn cứng đầu trên các đồ dùng bằng nhựa, sử dụng nước rửa bát đôi khi cũng không làm bay hết mùi khó chịu. Hãy ngâm chúng trong hỗn hợp 4 phần bột baking soda và 1 phần nước ấm trong 15 phút. Tiếp theo dùng bọt biển/giẻ rửa bát cọ sạch, rửa lại với nước sạch và để ráo. Những hộp nhựa sẽ chẳng còn những mùi tanh, hôi khó chịu.

Bí kíp tự nhiên giúp nhà sạch bóng mà chẳng hại da tay - 4

5. Khử mùi không khí bằng giấm

Ngoài công dụng tẩy rửa tuyệt vời, giấm ăn còn hút sạch các hạt gây mùi khó chịu trôi nổi trong không khí. Nếu nhà của bạn bị ám mùi thuốc lá, mùi hôi của vật nuôi hoặc bất kỳ loại mùi khó chịu nào, hãy đặt một bát đầy giấm ăn ở góc phòng. 

Bí kíp tự nhiên giúp nhà sạch bóng mà chẳng hại da tay - 5

Có thể bạn quan tâm:

6 nơi trong nhà tối kị tẩy bằng giấm

Tự làm 8 chất tẩy rửa an toàn tại nhà

3 chất tẩy rửa càng dùng nhiều càng hại

Tẩy trắng quần áo không dùng thuốc tẩy

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét