Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

10 thực phẩm trong bếp giúp lau chùi "vạn năng"

Sốt cà chua với vị chua chua, mằn mặn giúp tăng hương vị cho các món ăn nhưng ít ai biết là nó còn có thể giúp đánh bóng đồ đồng. Tuy nhiên, ngoài sốt cà chua còn có rất nhiều các thực phẩm quen thuộc khác giúp chị em đánh bay nỗi lo dầu mỡ, bẩn thỉu. Dưới đây là những thực phẩm hàng ngày có công năng 2-trong-1 giúp gia đình tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

1. Vỏ chuối

Đừng vứt những chiếc vỏ chuối vào thùng rác sau khi ăn xong. Hãy kiểm tra lại một lượt bộ sưu tập những chiếc vòng bạc, dây chuyền bạc trong nhà xem có bị xỉn màu hay không. Khi đó, khỏi cần ra các hàng nữ trang mà chỉ cần dùng vỏ chuối chà xát khắp đồ bạc xỉn màu là chúng sẽ trông như mới.

 10 thực phẩm trong bếp giúp lau chùi "vạn năng" - 1

2. Dưa chuột

Theo Saudia Davis, người sáng lập và CEO của một công ty chuyên về làm sạch tự nhiên Greenhouse Eco-Cleaning thì dưa chuột là một sản phẩm làm sạch cực kỳ linh hoạt. Các miếng dưa chuột có thể giúp loại bỏ các vết bẩn trên bàn và tường; và nếu bạn không muốn có một chiếc gương dính đầy hơi nước thì chỉ cần chà xát dưa chuột trước khi tắm.

 10 thực phẩm trong bếp giúp lau chùi "vạn năng" - 2

3. Sốt cà chua

Để đánh bóng đồ đồng, tất cả những gì bạn phải làm là thoa một chút nước sốt cà chua lên miếng vải và thoa lên các vật dụng cần làm sáng. Để yên từ 15-30 phút và lau sạch, axit trong sốt cà sẽ làm sáng đồ đồng xỉn màu.

 10 thực phẩm trong bếp giúp lau chùi "vạn năng" - 3

4. Hành tây

Chị em không còn phải bực mình vì vỉ nướng bám két các vết cháy sau khi sử dụng. Một miếng hành tây cắt lát sẽ giải quyết hết vấn đề từ cháy bẩn, dầu mỡ đến thức ăn bám dính.

 10 thực phẩm trong bếp giúp lau chùi "vạn năng" - 4

5. Óc chó

Quả óc chó không chỉ bổ dưỡng mà còn có tác dụng làm mờ các vết xước xấu xí trên đồ nội thất gỗ. Tách lấy nhân của quả và chà xát lên trên bề mặt cho đến khi ra dầu, hãy để yên trong năm phút rồi dùng một miếng vải mềm lau nhẹ. Những vết xước xấu xí sẽ biến mất cũng như đồ gỗ trở nên sáng bóng.

 10 thực phẩm trong bếp giúp lau chùi "vạn năng" - 5

6. Muối ăn

Lần sau nếu có ai đó vô tình làm đổ ly rượu vang đỏ lên bộ sopha trắng của nhà bạn, hãy lập tức nghĩ đến muối ăn. Ingrid Johnson, Giáo sư môn Marketing và Phát triển dệt may của Học viện Công nghệ thời trang đã nói trên tờ The Huffington Post rằng muối ăn là "điều đầu tiên và đơn giản nhất để làm" vì nó sẽ hấp thụ rượu.

 10 thực phẩm trong bếp giúp lau chùi "vạn năng" - 6

7. Bánh mì

Chị em khỏi lo những mảnh vụn vỡ li ti còn sót lại làm chảy máu chân mọi người trong nhà nhờ bánh mì thần kì. Chỉ cần một mẩu bánh mì mềm và di khắp sàn nhà là kể cả những mẫu vụn bé nhất cũng sẽ được quét sạch.

 10 thực phẩm trong bếp giúp lau chùi "vạn năng" - 7

8. Gạo

Có những ngóc ngách trong máy xay mà bạn không thể làm sạch? Đừng lo, hãy lấy một chút gạo và cho vào xay trong máy. Gạo sẽ vệ sinh đến tận cùng các ngóc ngách cũng như làm sạch chiếc máy của gia đình một lần nữa.

 10 thực phẩm trong bếp giúp lau chùi "vạn năng" - 8

9. Dầu Olive

Không ít lần các bà nội trợ phải cáu tiết vì nhựa cây dính đầy ra chiếc áo của cậu con trai tinh nghịch. Ngay khi bị dính bẩn, chị em hãy thoa một chút dầu olive càng sớm càng tốt. Sau khoảng 15-20 phút thì vò sạch và giặt lại như bình thường. Chiếc áo của các bé sẽ lại thơm tho, sạch sẽ như chưa từng dính bẩn.

 10 thực phẩm trong bếp giúp lau chùi "vạn năng" - 9

10. Bột ngô

Một thìa bột ngô có thể làm sạch chiếc ghế bị bẩn do dính bánh pizza. Sau khi rắc lên vết bẩn một chút bột ngũ cốc và để yên trong vòng 15 phút, hãy dùng máy hút bụi hút sạch. Bột ngô sẽ hấp thụ các vết bẩn. Cuối cùng, giặt sạch lại bằng nước lạnh.

 10 thực phẩm trong bếp giúp lau chùi "vạn năng" - 10

11. Nước ngọt có ga

Tính axit trong các loại nước ngọt có ga sẽ giúp loại bỏ tất cả các vết bẩn trong đồ sứ mà không gây hại cho lớp men tráng, vì vậy chẳng có gì ngạc nhiên khi dùng để tẩy bồn cầu. Thay vì dùng các chất tẩy rửa hóa học, hãy đổ một lon nước ngọt vào bồn cầu, chờ đợi và thực hiện các thao tác như bình thường.

 10 thực phẩm trong bếp giúp lau chùi "vạn năng" - 11

Có thể bạn quan tâm:

Mẹo gấp quần áo đỉnh cao trong 2 giây

Bí kíp tự nhiên giúp nhà sạch bóng mà chẳng hại da tay

Sai lầm lau TV khiến cháy nổ trong nhà

Dùng mayonnaise lau bàn trà sạch bong trong 2 phút

5 bước gấp ga giường vuông vắn trong MỘT phút

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét