Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Tarte tatin - Món bánh táo lật ngược đầy quyến rũ của Pháp

Ngày nay, các thực khách yêu thích nền ẩm thực tinh tế, cầu kỳ đến từ nước Pháp hẳn không còn xa lạ gì với món bánh táo tarte tatin lật ngược đầy độc đáo. Không giống như các loại bánh tart bình thường khác, đầu tiên người ta sẽ đặt vỏ bánh vào khuôn, tiếp theo xếp nhân lên trên rồi mới cho vào lò nướng. Đối với tarte tatin, mọi bước thực hiện đều bị đảo ngược lại, tức bột bánh sẽ được phủ lên phần nhân đã xếp sẵn trong khuôn rồi mới đem đi nướng. Khi sản phẩm hoàn thành, bánh sẽ được gỡ khỏi khay và lật ngược lại rồi mới đem ra thưởng thức.

Tarte tatin - Món bánh táo lật ngược đầy quyến rũ của Pháp 1

Có lẽ ít ai biết được rằng, món bánh táo thơm ngọt đầy quyến rũ này thực ra là một pha “chữa cháy” để đời khá nổi tiếng trong thế giới ẩm thực mà đến nay vẫn còn hay được mọi người nhắc đến. Người ta truyền miệng nhau rằng, vào những năm 1880 ở Pháp, có hai chị em nhà Tatin cùng quản lý một khách sạn nhỏ ở vùng Lamotte Beauvron. Chuyện sẽ không có gì để kể nếu như vào một ngày nọ, do quá mệt mỏi nên cô chị đã chẳng may đun quá lửa khiến phần nhân táo và đường thắng trong chảo hơi xém cạnh. Vì thời gian quá gấp gáp, cô bèn phủ luôn một lớp bột bánh lên trên phần nhân đó và đem tất cả đi nướng để “chữa cháy”. Điều kỳ diệu đã xảy ra khi các thực khách không những không phàn nàn mà lại còn vô cùng hài lòng với hương vị và hình dáng độc đáo của món bánh úp ngược này. Từ đó, món bánh táo lật ngược ra đời và mang tên của chị em nhà tatin – tarte tatin.

Tarte tatin - Món bánh táo lật ngược đầy quyến rũ của Pháp 2

Với mùi bơ thơm ngậy thấm đẫm trong từng miếng táo tươi và màu nâu vàng bóng của đường caramel phủ kín trên bề mặt, món bánh táo tarte tatin đã khiến bao thực khách hảo của ngọt say mê, yêu thích. Một miếng bánh táo mềm mại, bóng bẩy dùng kèm viên kem vanilla trắng ngần, mát lạnh sẽ là gợi ý hoàn hảo đậm chất Pháp để bạn kết thúc bữa tiệc thịnh soạn của mình đấy.

Tarte tatin - Món bánh táo lật ngược đầy quyến rũ của Pháp 3


Nguyên liệu:

Phần vỏ bánh:
- 200g bột mì
- 125g đường cát
- Một chút muối
- 80g bơ để mềm, cắt khối vuông nhỏ
- 25ml nước
- 1 lòng đỏ trứng gà

Phần nhân:
- 60g bơ nhạt
- 80g đường
- 15g đường (rắc lên bề mặt khi đun)
- 1kg táo, gọt vỏ, bỏ hạt và cắt làm tư


Nguồn video: Youtube
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét