Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

6 cách tiết kiệm cứu vãn khi đồ gỗ bị tróc sơn, rạn nứt

Đồ gỗ sau một thời gian sử dụng, do ngấm nước hoặc dính dầu mỡ, bụi bẩn nên bị bạc màu, lớp sơn bị tróc, thậm chí bị biến dạng. Vậy làm thế nào để “cứu vãn” những vật dụng làm bằng gỗ, để chúng trở lại đẹp đẽ như mới chỉ bằng những nguyên vật liệu đơn giản dễ kiếm?

1. Nếu như lớp sơn trên mặt đồ gỗ vẫn tốt, chỉ mất đi độ bóng thôi thì có thể ngâm một tách trà đặc, đợi nước bớt nóng thì dùng miếng vải mềm nhúng vào trà rồi lau hai lần. Lúc này,  lớp sơn sẽ  lại bóng láng như ban đầu.

 6 cách tiết kiệm cứu vãn khi đồ gỗ bị tróc sơn, rạn nứt - 1

Trà đặc có thể trả lại lớp sơn bóng ban đầu cho đồ gỗ cũ.

2. Nếu như lớp sơn bị bong tróc một phần, có thể ra ngoài chợ mua bột rửa ảnh hoặc hồ rửa sơn, pha trộn theo hướng dẫn sử dụng. Sau khi  bôi lên lớp sơn cũ chưa bị bong tróc, đợi đến lúc màng sơn trở nên mềm thì dùng vải lau sạch sẽ, đem phơi khô xong thì sơn lại.

 6 cách tiết kiệm cứu vãn khi đồ gỗ bị tróc sơn, rạn nứt - 2

Nếu như lớp sơn bị bong tróc một phần, có thể ra ngoài chợ mua bột rửa ảnh hoặc hồ rửa sơn, pha trộn theo hướng dẫn sử dụng, sau đó bôi lên lớp sơn cũ chưa bị bong tróc.

3. Đối với những đồ gỗ quý mà then chốt bị lỏng lẻo, có thể dỡ ra dùng keo dính lại. Nếu như quá lỏng, có thể bôi keo lên thanh chốt, bọc một lớp vải mỏng, rồi lại bôi một lớp keo, đợi khô là có thể cố định. Còn nếu muốn cho then chốt sau đó có màu sắc bóng loáng thì dùng giấy ráp phủ lớp bột hạt quả óc chó để lau.

4. Nếu như trên bề mặt đồ gỗ có những vết nứt, có thể dùng cồn i-ốt pha loãng chà hoặc đổ lên bề mặt sơn thông thường. Cách vài ngày lấy vải chà sát thật mạnh là có thể khôi phục được nguyên trạng.

 6 cách tiết kiệm cứu vãn khi đồ gỗ bị tróc sơn, rạn nứt - 3

Nếu như trên bề mặt  đồ gỗ có những vết nứt, có thể dùng cồn i-ốt pha loãng chà hoặc đổ lên bề mặt sơn thông thường, cách vài ngày lấy vải chà sát thật mạnh là có thể khôi phục được nguyên trạng.

5. Khi tấm gỗ trên mặt đồ gia dụng xuất hiện những vết nứt lớn, có thể dùng báo hoặc giấy ăn xé nhỏ, ngâm trong nước phèn chua, sau đó dùng lửa đun sôi thành keo. Đợi khô thì dùng lớp keo này nhét vào trong lỗ hổng, dùng giấy ráp lau bóng, rồi quét 1 lớp sơn lên là được.

6. Nếu như cửa tủ quần áo hay tủ sách bị lỏng lẻo, tủ đựng hồ sơ quá nặng nên đóng không chặt, có thể tháo cánh cửa ra, nhét một miếng gỗ nhỏ có bôi keo vào trong lỗ ốc vít, sau đó bỏ đi đoạn gỗ thừa. 

Có thể bạn quan tâm:

Anh chàng đẹp trai sửa nhà kho thành căn hộ đẳng cấp

7 phong cách nội thất thời thượng mê hoặc nhất 2015

Nhà sang mà chẳng tốn tiền với 9 mẹo trang trí đẳng cấp

Ba căn hộ chung cư 75m2 đọ vẻ sang chảnh

Sai lầm lau TV khiến cháy nổ trong nhà

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét