Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Dọn nhà ngày Tết không còn là nỗi lo

Bạn có cần những lời khuyên để sắp xếp lại căn nhà của mình một cách khoa học khi những ngày Tết bộn bề đang đến gần? Dưới đây là một số lời khuyên từ Nicole Anzia-chuyên gia tư vấn về xây dựng và dọn dẹp nhà cửa đồng thời là người sáng lập ra Neatnik- website nổi tiếng đưa ra những lời khuyên hữu ích về cách tổ chức và bố trí đồ đạc trong nhà, văn phòng một cách khoa học ở Washington, Mỹ. Thay vì đưa ra những bí quyết và chiến lược để tổ chức và dọn dẹp nhà, Nicole đã đưa ra những lời khuyên rất hữu ích về những điều không cần thiết khi bạn đang cố gắng để thu dọn đống hỗn độn trong nhà mình.

Có thể 5 điều dưới đây không hề mới và xa lạ với nhiều người, nhưng chúng là những sai lầm rất phổ biến của các bà nội trợ làm giảm hiệu quả của việc dọn dẹp nhà cửa dù cho chúng ta đã cố gắng hết sức.

1. Sắp xếp lại nhà cửa trước rồi mua thêm đồ sau

Đừng vội ra ngoài và mua về hàng loạt những loại thùng chứa hay tủ đựng trước khi bạn sắp xếp lại căn nhà. Tất cả những chiếc thùng, hộp hay giỏ đẹp mắt từ các nhà cung cấp thì luôn hấp dẫn, nhưng chúng sẽ không phát huy công dụng của mình trừ khi phù hợp với không gian căn nhà bạn (chẳng hạn như trên kệ, dưới gầm giường hay trong tủ quần áo. Hãy giữ những vật dụng cần thiết mà bạn thấy chúng thích hợp với những không gian đặc thù trong gia đình mình để đựng đồ đạc.

Lời khuyên: Hãy làm sạch các loại thùng chứa đồ sẵn có trong nhà, ước lượng số lượng thùng chứa bạn thực sự cần rồi mua ít hơn con số đó. Bạn hãy nhớ rằng mình luôn có thể mua thêm nếu cần.Chắc chắn là bạn không muốn có những thùng, hộp, chai lọ không dùng đến làm bừa bộn thêm căn nhà của mình.

Dọn nhà ngày Tết không còn là nỗi lo - 1

Đừng mua những hộp, túi chứa đồ khi chưa xác định vị trí phù hợp để đặt chúng trong nhà bạn

Dọn nhà ngày Tết không còn là nỗi lo - 2

Những chiếc hòm, hộp phù hợp sẽ giúp căn phòng được sắp xếp rất hệ thống.

2. Đừng làm quá sức mình

Đừng dành trọn cả ngày cho việc sắp xếp lại toàn bộ căn nhà. Rất ít người có đủ năng lượng và sự tập trung để làm việc dọn dẹp suốt 8 giờ đồng hồ. Bạn sẽ rất dễ trở nên tức giận và hiệu quả công việc theo đó cũng bị giảm đi. Tốt nhất hãy dành 2 đến 3 giờ cho mỗi căn phòng. Với cách này, chắc chắn bạn sẽ có nhiều động lực để làm hơn mà không cảm thấy cáu giận trong suốt quá trình thu dọn.

Dọn nhà ngày Tết không còn là nỗi lo - 3

Dành 2-3 tiếng buổi sáng để thu dọn riêng phòng khách

3. Hoàn thành từng nhiệm vụ một cách hoàn hảo

Tất nhiên bạn sẽ cần phải lọc riêng mỗi thứ theo danh mục (chẳng hạn: quăng đi, tái chế, đem biếu tặng, cho bạn bè hay cất vào nhà kho). Tuy vậy đây là một phần rất quan trọng: một khi đã quyết định sẽ làm gì với món đồ vật đó hãy làm nó luôn.

Nếu bạn quyết định tặng bạn bè hay các thành viên trong gia đình, hãy đem những thứ đồ đó ra xe của bạn và sắp xếp chúng gọn gàng rồi đem đến cho họ. Đừng bao giờ giữ chúng trong chiếc túi rồi tự nhủ sẽ đem cho sau, hãy làm ngay lập tức và kết thúc công việc theo đúng trình tự. Ném những đồ không cần vào thùng rác hay phân loại tái chế ngay lập tức.  Hãy hoàn thành lần lượt mọi việc như đã định.

Dọn nhà ngày Tết không còn là nỗi lo - 4

Thu dọn thật gọn gàng những góc nhỏ nhất trong nhà và quyết định nên đem cho chúng hay cất vào nhà kho

Dọn nhà ngày Tết không còn là nỗi lo - 5

Vứt những đồ không cần thiết ra khỏi nhà

4. Dọn dẹp nhà cửa không thể làm xong trong một ngày

Việc sắp xếp gọn gàng cả căn nhà trong vòng một ngày là điều không thể. Bạn sẽ cảm thấy mọi việc lại đâu vào đó khi bạn phải lau chùi dọn dẹp lại nhà cửa thêm lần nữa trong vòng có một tháng.

Bạn cần thời gian để xem liệu tất cả đồ vật đã ở đúng vị trí thích hợp hay chưa và bài trí lại rất nhiều lần. Hãy vui vẻ khi căn nhà ngăn nắp và hiệu quả hơn sau khi được sắp xếp lại.

Dọn nhà ngày Tết không còn là nỗi lo - 6

Phòng ngủ này sẽ gọn gàng hơn nếu bạn gấp ga trải giường đúng nếp và thảm nền được đặt ngăn nắp

5. Hài lòng với những gì mình có

Rất ít người có những tủ đồ và ngăn kéo giống như trong sách báo hay TV. Luôn nhớ rằng ngôi nhà bạn không phải một phòng triển lãm hay cửa hàng bán các đồ nội tvà chất, và cũng không phải là nơi được thiết kế bởi một đội ngũ chuyên nghiệp.

Ngôi  nhà sẽ là nơi tuyệt vời nhất khi phù hợp với cuộc sống riêng của gia đình. Đừng thất vọng vì không có gì là hoàn hảo. Sự thành công chính là khi bạn thiết lập được một không gian đủ tốt và phù hợp với nhu cầu của gia đình mình.

Dọn nhà ngày Tết không còn là nỗi lo - 7

Việc dọn dẹp nhà cửa gọn gẽ, thiết kế theo phong cách bạn thích thì đó chính là căn phòng hoàn hảo nhất

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét