Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

5 việc PHẢI làm mỗi khi tháng Giêng về

Tháng Giêng là thời điểm tuyệt vời để chị em dọn dẹp nhà cửa đón chào một năm mới. Tổng vệ sinh hay sắm sửa thêm những món đồ nội thất mới sẽ là một cách hoàn hảo để làm mới lại cuộc sống của cả gia đình. Dưới đây là một vài lời khuyên để chị em khởi đầu một năm mới tuyệt vời.

1. Dọn bàn làm việc

Đầu năm là thời gian quan trọng để chuẩn bị đánh giá thưởng Tết hay phải quyết toán thuế năm ngoái. Do đó hãy dọn dẹp lại các góc làm việc và sắp xếp lại các giấy tờ quan trọng để sẵn sàng nộp lại ngay khi cần đến. Các giấy tờ vẫn có thể còn sử dụng có thể kẹp gọn vào các cặp tài liệu. Những loại còn lại thì đem bán đồng nát hoặc cho vào máy hủy. Đừng để cho bàn làm việc của mình ngập ngụa trong mớ hổ lốn từ năm này qua năm khác.

5 việc PHẢI làm mỗi khi tháng Giêng về - 1

2. Sao lưu các dữ liệu máy tính

Hầu hết mọi người đều không có thói quen này. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên sao lưu các dữ liệu máy tính như văn bản, tranh ảnh mỗi tuần, hoặc mỗi tháng. Nếu bạn không kịp sao lưu thường xuyên vào điện toán đám mây, ổ cứng rời, usb hay CD thì có thể sẽ mất sạch nếu máy tính vô tình bị hỏng.

5 việc PHẢI làm mỗi khi tháng Giêng về - 2

3. Vứt bỏ những món đồ cũ

Xóa bỏ cái cũ để mở rộng không gian cho những món đồ mới. Giáng Sinh, Tết dương  vừa qua và Tết âm sắp đến, hãy dành những góc đẹp trong nhà thưởng cho những vật dụng mới. Đây cũng là một cách tâm linh để bạn rũ bỏ đi những xui xẻo của năm vừa qua để chào đón một năm mới đầy niềm vui và hạnh phúc.

5 việc PHẢI làm mỗi khi tháng Giêng về - 3

4. Kiểm tra báo cáo tài chính của bản thân

Đừng bao giờ quên kiểm tra lại tình hình tài chính của bản thân. Dù chỉ cần bạn quên trả 1.000 đồng thôi là hồ sơ của bạn sẽ được lưu lại và có thể khó khăn khi muốn vay ngân hàng các lần sau để chi tiêu hay mua nhà, mua xe. Hơn thế nữa, mọi người cũng kiêng nợ tiền từ năm cũ qua năm mới. Hãy cố gắng thu xếp để trả hết các khoản nợ có thể.

5 việc PHẢI làm mỗi khi tháng Giêng về - 4

5. Tổng vệ sinh

Có thể ngôi nhà của gia đình sẽ được lau chùi sạch sẽ trong suốt năm qua nhưng tháng Giêng là thời diểm hoàn hảo nhất để bạn tổng vệ sinh tất cả các ngóc ngách trong nhà. Sau khi vứt bỏ các món đồ cũ đi thì việc đầu tiên là phủi bụi đằng sau ghế sopha, gầm giường, giặt sạch các tấm thảm, rèm treo, cọ sạch các sàn và thay ga gối, ga giường. Bạn chẳng bao giờ muốn xếp đặt những món đồ mới tinh tươm trong ngôi nhà ám bụi đâu.

5 việc PHẢI làm mỗi khi tháng Giêng về - 5

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét