Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Sai lầm lau TV khiến cháy nổ trong nhà

Tivi màn hình tinh thể ngày càng phổ biến trên thị trường, dần thay thế vị trí của tivi truyền thống.  Tuy nhiên, màn hình tivi LCD rất dễ bắt bụi, bẩn và trông chúng thật chẳng dễ chịu gì. Dưới đây là vài bí quyết bỏ túi để lau TV đúng cách cho nhà bạn!

1. Tắt hết các thiết bị

Sai lầm lau TV khiến cháy nổ trong nhà - 1

Rút hết các phích cắm của TV trước khi làm sạch để đảm bảo an toàn

Rút hết các phích cắm của TV trước khi làm sạch để đảm bảo an toàn. TV còn hoạt động khi đang lau sẽ khiến chập, cháy nổ hoặc thậm chí gây giật điện chết người. Thêm nữa, màn hình tối sẽ giúp bạn dễ dàng nhìn ra các vị trí bám bẩn hoặc bám dầu.

2. Một miếng vải mềm 

Dùng một miếng vải mềm và nhẹ nhàng làm sạch bề mặt màn hình tivi LCD. Không dùng khăn giấy, khăn ăn hay thậm chí áo sơ mi để làm sạch màn hình tivi vì chúng có thể gây ra xước và các điểm chết trên màn hình.

Sai lầm lau TV khiến cháy nổ trong nhà - 2

Không dùng khăn giấy, khăn ăn hay thậm chí áo sơ mi để làm sạch màn hình tivi vì chúng có thể gây ra điểm chết trên màn hình

Sai lầm lau TV khiến cháy nổ trong nhà - 3

3. Dung dịch làm sạch

Dung dịch làm sạch có thể tẩy rửa màn hình một cách hiệu quả, nhưng hãy nhớ chỉ sử dụng những sản phẩm chuyên dụng dành cho TV, máy tính. Nếu như bạn không muốn phải mua chất tẩy rửa chuyên dụng, bạn có thể sử dụng một chút nước. Ngoài ra, hãy thêm một vài giọt rượu pha cực loãng vào nước để loại bỏ các dấu vân tay bám trên màn hình.

Tuy nhiên, việc xịt thẳng dung môi làm sạch lên màn hình sẽ gây ra các hỏng hóc nghiêm trọng. Hãy xịt chất tẩy rửa vào một chiếc khăn mềm và lau nhẹ nhàng.

Sai lầm lau TV khiến cháy nổ trong nhà - 4

4. Làm sạch cạnh bên màn hình

Sai lầm lau TV khiến cháy nổ trong nhà - 5

Đừng quên việc làm sạch cả các cạnh màn hình tivi

Đừng quên việc làm sạch cả các cạnh màn hình tivi. Một miếng khăn mềm hay một chiếc áo sơ mi cũ đều có thể sử dụng được.

5.  Lau sạch vết nước đọng màn hình 

Sai lầm lau TV khiến cháy nổ trong nhà - 6

Sau khi đã làm sạch màn hình LCD, hãy dùng một miếng vải mềm khác để làm khô nó

Không nên để sót bất kỳ vệt nước nào trên màn hình trước khi bật tivi lên. Sau khi đã làm sạch màn hình LCD, hãy dùng một miếng vải mềm khác để làm khô mọi góc cạnh. TV ẩm sẽ dễ bị chập cháy hoặc kém dần theo thời gian.

Có thể bạn quan tâm:

Dùng mayonnaise lau bàn trà sạch bong trong 2 phút

Dọn nhà ngày Tết không còn là nỗi lo

5 bước gấp ga giường vuông vắn trong MỘT phút

Lên kế hoạch dọn nhà cho cả năm sạch sẽ

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét