Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Đến Mexico thưởng thức nachos khiến cả thế giới say mê

Khi nhắc đến ẩm thực của đất nước vùng Trung Mỹ này thì nhất định không thể không nhắc đến món Nachos lừng danh. Sự kết hợp hài hòa của 2 thành phần chính là thứ bánh tortillas giòn tan cùng phô mai nấu chảy thơm ngậy đã khiến không chỉ người dân Mexico mà cả những thực khách khác trên thế giới say mê thưởng thức.

Đến Mexico thưởng thức nachos khiến cả thế giới say mê 1

Xuất hiện cách đây hơn 70 năm song ít ai biết được rằng, món nachos tuyệt hảo này lại được tạo ra trong một tình huống rất tình cờ. Giống như đa phần các món ăn nổi tiếng khác, nachos được đặt theo tên của đầu bếp Ignacio Nacho Anaya, người đầu tiên tạo ra nó. Chuyện kể lại rằng, vào thời điểm ông đang là bếp trưởng tại một nhà hàng có tên là Victory Club ở Coahuila, một hôm khi nhà hàng đã đóng cửa, có một nhóm thực khách vào gọi món. Khi đó trong bếp chẳng còn đủ nguyên liệu để nấu hoàn thiện một món ăn gì, ông đã nhanh trí “chữa cháy” bằng cách cắt nhỏ khoai tây thành hình tam giác, đem chiên giòn và phủ phô mai đun chảy cùng ớt jalapenos để đem ra phục vụ.

Đến Mexico thưởng thức nachos khiến cả thế giới say mê 2

Nachos có thể coi là một món ăn “dễ chịu” vô cùng bởi ngoài thành phần chính là bánh tortillas được làm chủ yếu từ một loại bắp đặc biệt tên là Nixtamail Ized, người ta có thể gia giảm, thêm bớt và lựa chọn đủ loại thực phẩm ưa thích cũng như loại phô mai mà mình ưng thích để phủ lên bề mặt. Song, một đĩa nachos truyền thống đúng chuẩn Mexico sẽ bao gồm bánh tortillas, đậu Pino tươi, phô mai Cheddar đun chảy và bào nhuyễn rắc lên trên, cùng với đó là ớt Jalapeno, salsa, kem chua và một chút ngò.

Đến Mexico thưởng thức nachos khiến cả thế giới say mê 3


Nguyên liệu:

Phần bánh:
- 500g bánh tortillas (cắt nhỏ, nướng cùng chút dầu olive)

Phần sốt:
Sốt phô mai:
- 60ml sữa tươi
- 30g kem phô mai
- 45g phô mai bào mịn
- Một chút ớt bột

Sốt hành:
- 1/2 củ hành tây thái nhỏ
- 45ml sốt cà chua (loại làm sốt pizza)
- 2 quả ớt sừng xanh
- Một ít olive tươi, cắt nhỏ
- Một chút muối


Nguồn video: Youtube
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét