Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Quần áo trắng tinh chẳng cần bột giặt

Chiếc váy hay chiếc áo yêu thích của bạn bị bám bẩn? Bạn đã dành rất nhiều thời gian và công sức để tẩy vết ố bẩn? Bạn cho rằng chà sát mạnh sẽ lấy đi vết ố bẩn trên quần áo. Thực tế đó là cách làm sai lầm khiến quần áo của bạn nhanh chóng mòn và rách.

Bạn không có ý định  giặt quần áo bằng nước cứng hoặc nước thô. Nhưng nếu chiếc áo của bạn bị dính vết bẩn từ cà phê hay nước sốt bạn sẽ làm gì để tẩy vết bẩn đáng ghét mà không dùng bột giặt hay nước cứng? Bạn có thể áp dụng ngay một vài phương pháp và bí quyết đơn giản và hô biến vết bẩn trên quần áo mà không cần tốn hàng giờ đồng hồ.

1. Nước chanh với hơi nước

 Quần áo trắng tinh chẳng cần bột giặt - 1

Bạn chỉ cần đổ nước vào một chiếc ấm và đun sôi. Khi nước đã sôi, bạn hãy tắt bếp để tránh quần áo có thể bị cháy. Tiếp đó bạn hãy trải thẳng nơi có vết bẩn của quần áo trên chiếc ấm rồi dùng miếng chanh đã chuẩn bị chà  dọc theo vết bẩn. Sau khi chà chanh lên vết bẩn, để nước chanh thấm dần vào vết bẩn trên vải trong 15 phút. Hơi nước có tác dụng hòa tan vết bẩn đồng thời nước chanh sẽ làm mờ khu vực bám bẩn.

2. Muối với nước chanh

 Quần áo trắng tinh chẳng cần bột giặt - 2

Bạn chỉ cần một vài tờ giấy ăn và trải chúng lên sàn nhà hoặc trên một bề mặt phẳng. Giờ thì để quần áo có vết bẩn phía trên những tờ giấy đã trải. Bạn rắc muối lên mặt vết bẩn. Sau đó vài phút, bạn chà chanh vào nơi bạn vừa rắc muối và để dưới ánh mặt trời. Ánh mặt trời sẽ giúp làm ẩm vết bẩn đã được tẩm chanh và muối. Vết bẩn sẽ hoàn toàn biến mất sau khi bạn  giăt quần áo  lại với nước.

3. Kem Tartar

 Quần áo trắng tinh chẳng cần bột giặt - 3

Kem tartar có bán tại các cửa hàng thực phẩm cho người nước ngoài, các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, dùng  làm mịn lòng trắng trứng. Đun sôi ít nhất 2 lít nước trong một chiếc bình. Thêm khoảng 6 thìa cà phê kem tartar vào bình nước. Khi thấy bình nước đã sôi được một lúc, bạn tắt bếp và ngâm quần áo bị bẩn vào dung dịch này trong 1-2 tiếng. Quần áo của bạn sẽ sạch tinh như mới.

Có thể bạn quan tâm:

8 cách tự nhiên đuổi gián ra khỏi nhà

10 thực phẩm trong bếp giúp lau chùi "vạn năng"

Mẹo gấp quần áo đỉnh cao trong 2 giây

Bí kíp tự nhiên giúp nhà sạch bóng mà chẳng hại da tay

Sai lầm lau TV khiến cháy nổ trong nhà

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét