Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Bắt mắt ngon cơm với sự biến hóa của các món sườn ngon lành

MÓN SƯỜN:

Sườn non là một nguyên liệu đã quá đỗi quen thuộc với những bữa cơm gia đình. Các món sườn kho, sườn om hẳn đã chẳng xa lạ gì với chúng ta, nên để làm món sườn hôm nay bắt mắt hơn, mình sẽ xào sườn với những loại rau củ nhiều màu sắc nhé! Bạn còn có thể tham khảo cả cách bài trí món ăn để trông sườn hấp dẫn hơn.






MÓN RAU:

Tiếp theo, để món rau muống xào thịt bò thêm màu sắc, bạn có thể xắt thêm vài lát ớt cho vào. Nếu không ăn được cay, bạn chỉ cần thay ớt thường bằng ớt chuông đỏ là được.






MÓN CANH:

Cuối cùng, bạn nhặt ra những miếng sườn cục để nấu canh khoai môn nhé! Canh khoai môn bùi bùi ngon ngon, ăn nóng với cơm thì nhất rồi đấy!



Cách làm món canh khoai môn:

- Sơ chế nguyên liệu: ngâm sườn trong nước trong khoảng 15-20’, sau đó vớt ra rửa sạch rồi ướp với tỏi, gốc hành lá và gia vị trong 20’; gọt vỏ khoai môn rồi cắt thành miếng nhỏ vừa ăn; ngâm tôm khô trong nước ấm.

- Trong nồi dầu nóng, bạn cho tôm khô vào đảo qua. Tiếp tục cho sườn vào xào, sau đó thêm một tô nước vào rồi đậy nắp đun sôi, vừa đun vừa vớt bọt ra. Khi nước sôi, bạn cho khoai vào rồi đun ở lửa nhỏ cho đến khi khoai mềm hẳn. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

- Múc canh ra bát, rắc rau thơm và hành lá lên trên. Ăn nóng với cơm.


Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:
- 1kg sườn
- 50g tôm khô
- 50g thịt bò filet

Rau củ:
- 1 bó rau muống
- 1 quả ớt chuông đỏ, 1 quả ớt chuông vàng
- 1 củ hành tây
- 200g khoai môn
- Hành lá, hành tím, tỏi, ớt, rau thơm

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét