Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

Bữa ăn tối với các món trộn chua ngọt giải ngấy sau Tết

MÓN MÌ:

Vào những ngày sau Tết, các gia đình thường có xu hướng ăn bún hoặc mì, để vừa thay đổi hương vị, vừa giảm lượng tinh bột trong bữa ăn sau những bữa bánh chưng, bánh tét trong Tết. Hôm nay, chúng ta sẽ làm món mì trộn chua ngọt với thịt rán nhé! Món mì này vừa có rau, vừa có sốt chua ngọt, ăn sẽ rất hấp dẫn và không ngấy ngán đâu!






SALAD:

Do món mì cũng đã có sẵn rau cải luộc rồi, nên bạn chỉ cần thêm một đĩa dưa chuột trộn nữa là được. Dưa chuột trộn đơn giản với muối, một ít đường, tiêu và dầu vừng là đã đủ ngon và tươi rồi.



Cách làm món dưa chuột trộn:

- Đầu tiên, sau khi rửa sạch dưa chuột, bạn dùng dao đè cho miếng dưa nát ra. Làm cách này, dưa chuột sẽ nhiều nước và dễ ngấm gia vị hơn khi trộn.

- Xắt nhuyễn tỏi và ớt tươi ra. Cho dưa chuột vào tô lớn, thêm tỏi, ớt, muối, tiêu, một ít đường và dầu vừng vào rồi trộn đều lên. Nêm nếm sao cho vừa miệng.



ĐỒ UỐNG:

Cuối cùng, một cốc soda dưa hấu thanh mát là đủ để kết thúc bữa ăn hôm nay rồi. Bạn tận dụng luôn dưa hấu cúng trong Tết để làm một mẻ soda pha uống dần trong vài tuần luôn nhé!





Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:
- 4-5 miếng cốt lết heo
- 1 quả trứng

Rau củ:
- 1 bó rau cải
- 3 quả dưa chuột
- Tỏi, ớt tươi

Khác:
- Mì sợi (hoặc mì trứng)
- Bột mì, bột chiên xù, bột ngô
- Sốt cà, dầu hào, dầu vừng
- 1/2 quả dưa hấu
- Soda

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét