Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

Ăn bữa cơm cá kho đậm đà mà chẳng tốn kém

MÓN KHO:

So với các loại cá khác, cá nục vừa không quá tốn kém, lại rất hợp với các món kho. Hôm nay, bạn hãy thử công thức cá kho với nước dừa này trong bữa cơm đãi cả nhà nhé! Cá nục kho mềm, thêm vị ngọt béo của nước dừa sẽ vô cùng hấp dẫn, cả nhà sẽ thích lắm cho xem!



Cách làm món cá kho nước dừa:

 - Sơ chế nguyên liệu: rửa sạch cá nục, ướp với nước mắm, tiêu và gia vị trong khoảng 30 phút; rửa cà chua, thái múi cau nhỏ.

- Trong chảo dầu nóng, bạn cho cá vào chiên cho hơi vàng.

- Bạn lấy một nồi khác rồi làm nước màu kho cá với nước và đường. Thêm cà chua vào xào, đến khi cà nhừ thì nêm nếm gia vị vừa ăn.

- Cho cá nục vào nồi, đảo nhẹ. Đun thêm 5 phút thì cho nước dừa vào. Đun lửa nhỏ đến khi nước sánh lại và cạn bớt thì nêm nếm gia vị thêm lần nữa, thêm hành lá vào rồi tắt bếp, gắp ra đĩa.



MÓN RAU:

Đối với món rau, bạn chỉ cần luộc nhanh một đĩa rau muống xanh là được. Rau muống chấm với nước mắm hay nước kho cá đều rất ngon và đậm vị, bạn chú ý ngâm rửa rau cho thật kỹ trước khi nấu nữa nhé!




MÓN CANH:

Cuối cùng, bạn lấy ngay phần nước luộc rau, thêm sườn, hẹ và cà chua vào là có ngay món canh hẹ nhanh gọn hấp dẫn rồi! Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể thay sườn bằng thịt viên cho mau chín nhé!



Cách làm món canh hẹ cà chua:

- Ngâm rửa hẹ và cà chua cho thật sạch, cắt đậu hũ thành từng miếng vuông, cắt hẹ thành từng khúc, cắt cà chua thành múi cau.

- Đun sôi nước hầm xương rồi cho đậu hũ và cà chua vào, đun trong vài phút cho nước sôi lại. Nhanh tay cho hẹ vào, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

Mách nhỏ: Bạn nên cho hẹ vào khi nước nóng và tắt bếp nhanh để hẹ được mềm và xanh đẹp nhé!


Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:
- 4 con cá nục
- 200g sườn non (hoặc thịt xay)

Rau củ:
- 1 bó rau muống
- 3 quả cà chua
- 1 bó hẹ
- Hành lá, hành tím, tỏi

Khác:
- 1 bìa đậu phụ non
- 300ml nước dừa

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét