Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

Thực đơn gà rang muối mặn mà cho ngày lạnh

MÓN GÀ:

Vào những ngày trời lạnh mà có món gà rang muối thì hẳn là rất thích rồi. Bạn nên chọn phần đùi thay vì ức gà để làm gà rang muối để miếng thịt không bị khô khi rang. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn thịt gà ta để ngon hơn nhé!



Cách làm món gà rang muối:

- Đầu tiên, bạn ướp thịt gà với nước mắm, tiêu, dầu ăn và 1 lòng đỏ trứng trong khoảng 30’ đến 1 giờ để ngấm gia vị.

- Rửa sạch sả, cắt thành từng khúc dài khoảng 3 đốt ngón tay, sau đó tước sợi. Thái lá chanh ra thành sợi.

- Cho lần lượt sả và lá chanh vào dầu nóng, chiên vàng rồi vớt để ra đĩa cho ráo dầu. Áo thịt gà đã ướp qua 1 lớp bột mì, sau đó thả vào nồi dầu nóng chiên cho thật vàng giòn thì gắp ra đĩa.

- Cho tất cả gà vào chảo khô sạch, sau đó thêm muối già, sả và lá chanh vào. Xóc thật đều lên cho đến khi gà áo 1 lớp muối và tất cả đã trộn kỹ là được.



MÓN RAU:

Do món thịt gà của bạn đã khá mặn rồi nên khi là món rau, bạn có thể thêm một phần sốt để ăn kèm cho đỡ khô. Món rau cải luộc không mất nhiều thời gian, bạn chỉ cần rưới thêm một ít dầu hào và rắc tỏi băm lên trên nữa là ngon rồi.




MÓN CANH:

Cuối cùng, với món canh, bạn hãy thử công thức canh sườn nấu với nấm kimchi này nhé! Nếu không thích nấm kimchi, bạn có thể thay bằng nấm rơm thường cũng ngon rồi.



Cách làm món canh sườn nấu nấm:

- Chần sườn qua nước sôi trong vài phút rồi rửa lại sườn. Cho sườn vào nồi, thêm nước rồi đun sôi lên. Sau khi nước sôi, bạn vặn nhỏ lửa rồi đun trong 30’ để sườn mềm. Nêm nếm cho vừa miệng.

- Cắt nhỏ bắp cải, thái cà chua thành múi cau, ngâm nấm trong nước muối. Khi sườn chín, bạn cho cà chua vào đun, đến khi cà chua mềm thì cho bắp cải và nấm vào.

- Nêm nếm cho vừa miệng, thêm ngò xắt nhỏ vào rồi múc ra bát.


Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:
- 500g thịt gà
- 300g sườn non

Rau củ:
- 1 bó rau cải
- 3-4 cây sả
- 4-5 lá chanh
- 1 quả cà chua
- Hành lá, tỏi, gừng, hành tím

Khác:
- 1 gói nấm kimchi

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét