Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Thực đơn 4 món "ngon không thể chê"

MÓN RIM:

Để đổi vị cho công thức tôm rim thường ngày, bạn có thể thử cho thêm sa tế vào cùng. Tôm rim sa tế không tốn nhiều thời gian chế biến, lại rất đưa cơm trong mùa lạnh, hẳn ai cũng thích cho xem!



Cách làm món tôm rim sa tế:

- Sơ chế: rửa sạch, lột vỏ, rút chỉ lưng tôm, sau đó cho tiêu xay, nước mắm và gia vị khác vào ướp tôm trong khoảng 20 phút.

- Chuẩn bị một chảo nóng với một ít dầu ăn, cho gừng băm nhỏ vào phi thơm, rồi cho tôm đã ướp vào. Xào cho tới khi tôm chuyển màu hồng thì cho sa tế vào. Đảo đều tay cho sa tế ngấm đều hết lên phần tôm, đậy nắp để lửa nhỏ rim một lúc. Khi ăn, bạn có thể trang trí với ít hành lá cho đẹp mắt.



MÓN HẤP:

Bạn có thể để dành lại khoảng 5-7 con tôm để làm món đậu hấp tôm này. Do tôm rim đã đậm vị rồi nên chúng ta sẽ thử một công thức đồ hấp nhé! Đậu trứng hấp tôm rất ngọt và ngon, lại không cần dầu mỡ nên có vị thanh nhẹ, ăn với cơm cũng tuyệt ngon luôn!



Cách làm món đậu trứng hấp tôm:

- Sơ chế tôm rồi bóc bỏ vỏ và ướp với một chút gừng băm.

- Thái cà rốt thành từng lát mỏng. Các bạn chú ý mua củ cà rốt có chu vi to hơn khoanh đậu một chút nhé!

- Xếp lần lượt từng miếng đậu và tôm lên trên cà rốt.

- Pha xì dầu với một chút đường và dầu mè rồi rưới lên trên đậu.

- Đem đậu đi hấp trong khoảng 20' hoặc cho đến khi tất cả vừa chín.



MÓN RAU:

Đối với món rau, bạn có thể xào nhanh một đĩa rau xanh cho cả nhà. Trong thực đơn hôm nay, chúng ta sẽ ăn rau cải thìa xào nhé!




MÓN CANH:

Cuối cùng, đối với món canh, bạn có thể thay đổi một chút với công thức canh sườn bình thường bằng ngô ngọt. Ngô sẽ không chỉ lạ miệng mà còn làm nước canh rất ngọt và hấp dẫn nhé!



Cách làm canh sườn nấu ngô:

- Rửa sạch sườn, cho vào luộc qua rồi vớt ra rửa sạch một lần nữa. Sau đó, cho sườn vào nồi hầm. Nếu dùng nồi áp suất thì các bạn chỉ cần hầm trong khoảng 10' thôi.

- Cắt ngô và cà rốt thành từng khúc vừa ăn.

- Khi sườn đã được hầm đủ, các bạn cho ngô và cà rốt vào nồi, nêm nếm gia vị rồi đun đến khi ngô chín là được. Nếu ở trên dùng nồi áp suất thì ở bước này, các bạn cần đổ sườn ra nồi thường rồi mới cho ngô vào nấu chung nhé!


Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:

- 300g tôm tươi
- 200g sườn non

Rau củ:
- 1 bắp ngô ngọt
- 1 bó rau cải thìa
- 1 củ cà rốt
- Hành lá, hành tím, tỏi, gừng

Khác:
- 1 cây đậu trứng
- Sa tế

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét