Thứ Tư, 18 tháng 2, 2015

Nhà đẹp mà sang, sẵn sàng đón Tết

“Đã thấy xuân về với gió đông!" - xuân về đồng nghĩa với tết đến thật gần. Tết chính là lúc mẹ mong ngóng con đi làm xa trở về, là anh em họ hàng có dịp hội ngộ.  Vậy để có một cái Tết thật thoải mái cho tất cả mọi người, chị em phải chuẩn bị những gì cho khách đến chơi nhà?

1. Phòng tắm

Giấy vệ sinh: đây là vật phẩm nên được xếp hạng nhất trong danh sách ưu tiên chuẩn bị của chị em khi khách đến chơi nhà. Có thể hơi buồn cười nhưng bạn thử nghĩ xem, một cuộn giấy vệ sinh sẽ tồn tại được bao lâu khi nhà chúng ta có thêm một vài vị khách. Sẽ thật bất tiện, bực mình và thật khó xử khi đang vệ sinh và phát hiện cuộn giấy chỉ còn lại lõi.

 Nhà đẹp mà sang, sẵn sàng đón Tết - 1

Dầu gội, dầu xả và sữa tắm: Phần lớn khách đến chơi nhà và có ý định nghỉ lại sẽ không muốn hành lý của mình thật cồng kềnh với nào là dầu gội và sữa tắm. Thế nên, khách của bạn sẽ rất biết ơn nếu bạn cho họ biết tất cả những thứ đó đều đã sẵn sàng. Tốt nhất, hương thơm của chúng nên trung tính, không quá nữ tính và quá nam tính.

 Nhà đẹp mà sang, sẵn sàng đón Tết - 2

Khách của bạn sẽ rất biết ơn nếu bạn cho họ biết tất cả những thứ đó đều đã sẵn sàng và tốt nhất, hương thơm của chúng nên trung tính, không quá nữ tính và quá nam tính.

Bên cạnh những vật phẩm trên, những vị khách nhiều lúc sẽ hỏi bạn về:

- Bàn chải + kem đánh răng

- Nước súc miệng

- Sản phẩm dành riêng cho phụ nữ

- Dao và kem cạo râu

Một chú thích nhỏ: Không bao giờ là thừa nếu bạn chuẩn bị thêm những vật phẩm dành riêng cho chị em khi đến ngày “đèn đỏ” đặt gần nơi để giấy vệ sinh. Có thể bạn sẽ không bao giờ nhận được lời cảm ơn trực tiếp từ những vị khách nhưng họ sẽ vô cùng cảm kích vì bạn đã cứu họ trong một tình trạng khẩn cấp mà chỉ chị em mới phải trải qua.

 Nhà đẹp mà sang, sẵn sàng đón Tết - 3

Không bao giờ là thừa nếu bạn chuẩn bị thêm những vật phẩm dành riêng cho chị em khi đến ngày “đèn đỏ” đặt gần nơi để giấy vệ sinh.

2.  Với phòng ngủ

Đảm bảo mỗi vị khách sẽ có ít nhất hai chiếc gối khi ngủ. Nếu có thể thì một chiếc là gối mềm còn cái kia sẽ cứng hơn tùy “khẩu vị” của khách. Còn nữa, đặt trong phòng một vài chiếc chăn nhẹ đề phòng thời tiết lạnh hơn sức chịu đựng của họ. Nhiều lớp chăn cho phép khách tự điều chỉnh được độ ấm phù hợp nhất.

 Nhà đẹp mà sang, sẵn sàng đón Tết - 4

Đảm bảo mỗi vị khách sẽ có ít nhất hai chiếc gối khi ngủ.

Cuối cùng, nếu phòng tắm không ở gần phòng ngủ, bạn nên thắp những bóng đèn nhỏ dọc lối đi từ phòng ngủ của khách đến đó. Điều này cúng tránh cho khách của bạn khỏi những thương tổn vì vấp phải vật dụng trong nhà.

 Nhà đẹp mà sang, sẵn sàng đón Tết - 5

Một vài thứ có thể được chuẩn bị thêm:

- Báo

- Tạp chí

3.   Với nhà bếp

Hãy chắc chắn gian bếp nhà bạn có đủ sữa, cà phê, trà hoặc/và nước hoa quả khi mời khách đến chơi. Ban ngày hoặc chiều tối, bạn nên chuẩn bị nước đóng chai hoặc nước ngọt. Đừng quên rượu nhé. Nếu khách muốn trò chuyện đến khuya, hãy chuẩn bị cả đồ ăn vặt (cả ngọt và mặn).

 Nhà đẹp mà sang, sẵn sàng đón Tết - 6

Một vài vị khách có thể bị dị ứng  vì vậy, trước khi làm cơm, hãy hỏi họ trước. Nếu không, biết đâu, chính bạn là người sẽ giúp họ được ăn Tết cùng bác sĩ và y tá trong bệnh viện cũng nên.

 Nhà đẹp mà sang, sẵn sàng đón Tết - 7

Một vài vị khách có thể bị dị ứng  vì vậy, trước khi làm cơm, hãy hỏi họ trước. 

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét