Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

Ăn thực đơn cơm rang “cấp tốc” cho ngày đi làm bận rộn

MÓN CƠM:

Cơm rang là một món ăn vô cùng tiện lợi cho những người làm bếp, do nó vừa tận dụng được cơm nguội từ hôm trước, lại kết hợp được cả những nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh như lạp xưởng, thịt nguội, cà rốt,… Bạn có thể rang cơm đem đi ăn trưa hoặc ăn tối đều được nhé!



Cách làm món cơm rang:

- Luộc sơ cà rốt và đậu Hà Lan cho chín qua, sau đó bạn xắt cà rốt thành hạt lựu. Xắt nhỏ tất cả các nguyên liệu thành hạt lựu: thịt nguội, lạp xưởng, thanh cua; chuẩn bị sẵn các nguyên liệu rau củ: đậu Hà Lan, ngô ngọt, cà rốt.

- Trong chảo dầu nóng, bạn cho tỏi hoặc hành tím vào phi thơm lên, sau đó thêm thịt nguội vào đảo qua trong khoảng 30s. Sau đó, bạn cho cơm vào rồi trộn đều. Tiếp tục trút rau củ (cà rốt, ngô và đậu) vào, đảo đều cho đến khi cà rốt và đậu Hà Lan chín mềm thì cho tiếp thanh cua và lạp xưởng vào. Đảo thêm vài lượt cho các nguyên liệu trộn đều rồi tắt bếp.



MÓN TÔM:

Đối với tôm chiên xì dầu, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn loại tôm nhỏ, tôm nhỏ không chỉ tiết kiệm mà còn dễ ngấm gia vị và đậm đà hơn nữa.



Cách làm món tôm chiên xì dầu:

- Rửa sạch tôm, cắt chân và bỏ chỉ lưng đi.

- Trong chảo dầu nóng, bạn cho tỏi vào phi thơm, sau đó thêm tôm vào, đảo đều rồi đậy nắp đun trong 1-2 phút cho tôm chín đều.

- Thêm 1/2 bát xì dầu vào, đun cho đến khi xì dầu cạn bớt nước thì nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng, rắc thêm hành lá và ngò rồi tắt bếp.


RAU & CANH:

Cuối cùng, do cả 2 món trên đều đã có khá nhiều hương vị rồi, nên bạn chỉ cần luộc một đĩa rau cải rồi lấy luôn nước luộc rau để làm canh là hoàn thành thực đơn hôm nay rồi.



Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:
- 200g tôm tươi
- 50g thịt xông khói
- 50g lạp xưởng
- 2-3 thanh cua

Rau củ:
- 1 cây bắp cải
- 1 bắp ngô ngọt
- 1 củ cà rốt
- 50g đậu Hà Lan
- Hành lá, hành tím, tỏi, gừng

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét