Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Kết hợp nhiều rau củ cho thực đơn ngon dễ gắp

MÓN THỊT:

Bò lúc lắc hẳn là món khoái khẩu của nhiều bạn rồi nhỉ! Trong món này, bạn hãy chú ý kết hợp nhiều rau củ một chút như ớt chuông và hành tây nhé! Ớt chuông chứa rất nhiều vitamin, sẽ không chỉ làm món bò xào thêm thơm dậy vị mà còn cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho thực đơn cả nhà nữa.






MÓN RAU:

Để làm cho món rau luộc trở nên hấp dẫn hơn, bạn hãy làm ngay một bát kho quẹt để chấm ăn kèm nhé! Với món kho quẹt này, bạn có thể luộc đủ các loại rau củ như cà rốt, hoa lơ,rau cải, đậu que, đậu bắp,… mà đảm bảo là cả nhà sẽ “tiêu thụ” hết luôn cho xem!



Cách làm kho quẹt:

- Để làm kho quẹt, bạn chuẩn bị một ít tiêu, nước mắm, đường, hành tím, hành lá, ớt, tôm khô, mỡ heo hoặc dầu ăn. Sơ chế các nguyên liệu: bóc vỏ hành tím, xắt hành lá nhỏ ra, xắt mỡ heo thành miếng nhỏ.

- Cho chảo lên bếp, khi chảo nóng, bạn cho mỡ heo vào phi lên, đến khi mỡ chảy hết, còn phần tóp mỡ vàng thì vớt ra, gạn bớt nước mỡ, chỉ để lại một ít trong chảo.

- Phi thơm hành tím trong chảo mỡ, sau đó pha hỗn hợp gồm nước mắm, đường và một chút gia vị, sau đó cho vào chảo. Nếu muốn đậm đà, bạn có thể thêm một ít tôm khô ở bước này nhé!

- Đun liu riu cho hỗn hợp sánh lại, sau đó rắc thêm hành lá, ớt tươi và tiêu vào. Nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp.



MÓN CANH:

Cuối cùng, bạn chỉ cần một nồi canh rau với thịt đơn giản là bữa cơm đã đủ ngon và chất lượng rồi. Trong công thức canh cải thìa hôm nay, ta kết hợp cả nấm mèo vào để ăn cho ngon nữa nhé!



Cách làm món canh cải thịt viên:

- Ngâm rửa rau cải, cắt thành khúc nhỏ. Ướp thịt viên với tiêu, hành tím và gia vị. Ngâm nấm mèo trong nước cho đến khi mềm ra.

- Bắc một nồi nước lên bếp, khi nước bắt đầu hơi sôi bạn viên thịt rồi thả vào. Khi nước sôi lại, bạn cho nấm mèo, sau đó đến rau cải vào, nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.


Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:
- 300g thịt thăn bò
- 100g thịt heo xay
- 50g mỡ heo
- 30g tôm khô

Rau củ:
- 1 quả ớt chuông đỏ
- 1 quả ớt chuông xanh
- 1 bó rau cải thìa
- Rau củ luộc tuỳ ý: rau cải, đậu que, đậu bắp, cà rốt, hoa lơ,…

Khác:
- 3-4 tai nấm mèo

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét