Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Tuyệt chiêu để có donut mềm ngọt y như ngoài hàng

Bánh donut được cho là có khởi nguồn từ rất sớm, do những người nhập cư Hà Lan phát hiện ra trong thời gian đầu còn là thuộc địa của Mỹ. Khi đó, những chiếc bánh này là thứ hỗn hợp bột mì, nặn hình tròn, được đem rán lên và có nhân là nhiều loại hạt ở giữa (óc chó, hạt dẻ,…). Ở một số vùng, ngày nay, người ta vẫn thường gọi chiếc bánh này với cái tên từ thuở xa xưa là doughnut. “Dough” là từ dùng để chỉ hỗn hợp bột mì đã được nhào lên còn “nut” mang ý diễn giải những thứ hạt nằm trong nhân bánh lúc đó.

Tuyệt chiêu để có donut mềm ngọt y như ngoài hàng 1

Qua thời gian, những chiếc bánh donut với lỗ tròn ở giữa và lớp kem, đường phủ bên trên bề mặt dường như đã trở thành hình ảnh bất di bất dịch mỗi khi nhắc đến bánh rán Mỹ hiện nay. Nói đến donut, người ta thường hay tưởng tượng ngay đến những chiếc bánh rán vòng mềm mại và ngọt ngào. Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách, món bánh donut đã khoác lên mình những lớp glaze làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, với nhiều màu sắc và hương vị. Không chỉ thế, công thức donut truyền thống cũng có nhiều sự thay đổi, người ta kết hợp thêm những nguyên liệu khác nhau để bánh donut trở nên đa dạng hơn. Do vậy, nếu bước vào một cửa hàng bánh donut hiện nay, từ người lớn đến trẻ nhỏ, ai ai cũng đều có thể chọn được vị bánh yêu thích cho riêng mình.

Tuyệt chiêu để có donut mềm ngọt y như ngoài hàng 2

Donut nổi tiếng là thế, nhưng khác với nhiều loại bánh, món bánh vòng này lại có cách làm cực dễ. Bạn chỉ cần bột, trứng, sữa, đường, bơ, men, đem trộn đều tất cả và ủ hỗn hợp trong thời gian quy định. Sau đó, bạn nặn bánh thành hình khoen tròn và đem rán ngập dầu đến khi chín vàng. Chiếc bánh đúng chuẩn khi vừa rán xong sẽ còn nóng hổi nhưng ráo dầu, vỏ bánh mỏng giòn, cốt bánh dai xốp, mềm mại, thơm ngậy hương bơ, chỉ rắc thêm đường thôi là đã ngon tuyệt hảo. Song, nếu bạn thích cầu kỳ hơn thì có thể phết kem, nhúng chocolate, rắc cốm hay trang trí bằng bất cứ thứ gì mà bạn yêu thích.

Tuyệt chiêu để có donut mềm ngọt y như ngoài hàng 3

Mời các bạn cùng xem clip hướng dẫn dưới đây.


Nguyên liệu:

- 185ml sữa ấm
- 75g men nở
- 200g bột mì
- 3 lỏng đỏ trứng gà
- 5ml tinh chất vanilla
- 2,5g muối
- 30g đường
- 60g bơ


Nguồn video: Vimeo
Source : kenh14[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét