Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

"Gậy tự sướng" bị cấm ở AFF Cup

AFF Suzuki Cup 2014 được diễn ra tại 2 quốc gia Việt Nam và Singapore. Trong khi tại Việt Nam, các CĐV khá thoải mái khi vào sân theo dõi các trận đấu thì ở đảo quốc Sư tử, NHM lại phải tuân thủ những quy định rất khắt khe, 1 trong số đó là không được mang "gậy tự sướng" Selfie vào sân.

"Gậy tự sướng" bị cấm ở AFF Cup 1
Singapore khuyến cáo CĐV không mang "gậy tự sướng" vào sân.

Theo đó, khác với mọi năm, BTC không chỉ cấm mang đồ ăn, kèn, trống hay cấm hút thuốc, năm nay CĐV cũng sẽ không được mang "gậy tự sướng". Đây là thiết bị hỗ trợ tự chụp ảnh bằng smartphone, được người dùng, nhất là giới trẻ, ưa thích vì sự tiện dụng. Tuy nhiên, chính vì gậy này thường được làm bằng sắt và có thể kéo dài đến 1m nên BTC lo ngại chúng sẽ làm phiền khán giả xung quanh và thậm chí có thể trở thành hung khí của những cổ động viên quá khích. Ngoài "gậy tự sướng", máy ảnh lắp ống kính zoom từ 200mm trở lên cũng là những thứ mà Singapore không cho phép CĐV mang vào sân.

" Nếu yêu ảnh selfie, đã có những người bạn với cánh tay dài hỗ trợ", trang Facebook của Singapore Sports Hub cho hay. 

"Gậy tự sướng" bị cấm ở AFF Cup 2
Ống kính dài từ 200mm trở lên cũng không được hoan nghênh tại quốc gia này trong dịp AFF Cup.

Đón nhận thông tin trên, nhiều người dùng ở Singapore đã tỏ ra bất bình và không thoải mái vì việc bị can thiệp quá sâu vào thói quen sử dụng thiết bị công nghệ số. "Gậy tự sướng" cũng là 1 trong những trào lưu gây sốt tại Việt Nam, tuy nhiên khác với nước bạn, chúng ta không có lệnh cấm đối với thiết bị này.
Source : kenh14[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét