Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Giá sách gọn gàng cho nàng bận rộn

Đôi khi nhiều gia đình không chú ý đến việc sắp xếp giá sách hợp lý khiến việc tìm tòi và bảo quản khá khó khăn. Một vài gợi ý sau đây sẽ khiến bạn tiết kiệm được kha khá thời gian mà còn giúp "thư viện riêng" trở nên nổi bật.

Bảng chữ cái

Sắp xếp giá sách lần lượt từ A-Z theo bảng chữ cái là phương pháp thông dụng nhất. Bạn có thể lựa chọn xếp theo tên tác giả (ví dụ Austen, Brown, Christie,v.v) hay theo tiêu đề như Cuốn theo chiều gió, Kiêu hãnh và định kiến, Mật mã Da Vinci,v.v.

Giá sách gọn gàng cho nàng bận rộn - 1

Giá sách xếp theo tên tác giả. Nếu muốn sắp xếp theo tên sách thì bỏ qua "A" và "The" ở đầu với những cuốn tiếng Anh

Thể loại

Nếu bạn đọc đa dạng và có một loạt các loại sách thể loại khác nhau thì có thể áp dụng cách này. "Thư viện" riêng được chia thành các ô khác nhau như: Tiểu thuyết hư cấu, Truyện trinh thám, Sách kỹ năng, Tiểu thuyết thiếu niên, Sách kĩ năng, Sách chuyên ngành, thậm chí có một ngăn lớn để Ngôn tình. Đôi khi một cuốn sách bao gồm nhiều thể loại và khiến bạn băn khoăn không biết xếp vào giá nào? Đừng lo, hãy dựa theo cảm nhận riêng của bạn. Chắc chắn sau khi đọc, cảm nhận, bạn sẽ luôn nhớ nó ở vị trí nào.

Giá sách gọn gàng cho nàng bận rộn - 2

Một ngăn sách theo thể loại Nghệ thuật

Màu sắc

Phương pháp sắp xếp giá sách theo màu sắc này hơi tốn thời gian nhưng sẽ là khiến ngôi nhà của bạn trở nên nổi bật. Nếu các quyển sách của bạn vốn đã có màu sắc rõ ràng thì rất tốt tuy nhiên bạn cũng có thể tự tạo màu cho chúng. Điểm cần chú ý là bạn nên chọn giá sách màu đen hoặc trắng để làm nổi bật những cuốn sách màu mè này.

Giá sách gọn gàng cho nàng bận rộn - 3

Giá sách gọn gàng cho nàng bận rộn - 4

Nếu đang có giá sách màu đen hoặc trắng, tại sao bạn không thử nghĩ đến việc sắp xếp thư viện nhỏ theo màu sắc khá hay ho?

Giá sách gọn gàng cho nàng bận rộn - 5

Một giá sách tối giản với từng cuốn sạch được bọc bìa cẩn thận. Bạn nhớ dán nhãn tiêu đề cho từng cuốn.

Hồi kí: Trong phim "Từ khi gặp em", anh chàng Bob (John Cusack thủ vai) - một chủ cửa hàng băng đĩa, đã sắp xếp những "báu vật" của mình theo trình tự thời gian phát hiện ra chúng. Điều này khá hay ho dành cho những bạn có trí nhớ tuyệt vời và muốn có một điều gì đó bí ẩn cho riêng mình. Ví dụ như khi có ai hỏi mượn "Nhật kí công chúa", bạn sẽ nhớ đến thời cấp 2 ngốc xít, hay là những năm tháng cấp 3 chia sẻ cho nhau cuốn "Chạng vạng".

Xếp ngang: Hầu hết mọi người đều đặt sách theo chiều thẳng đứng. Tuy nhiên với một giá sách không lớn lắm thì có thể nghĩ đến việc xếp theo chiều ngang. Việc này giúp chúng được giữ gìn tốt hơn, đặc biệt với những cuốn sách cũ và quý.  

Giá sách gọn gàng cho nàng bận rộn - 6

Giá ngang giúp sách được bảo quản tốt hơn

Kết hợp: Bạn có thể kết hợp nhiều cách sắp xếp giá sách khác nhau sao cho tiện lợi và phù hợp với phong cách của mình nhất. Ví dụ như bạn đã phân chia theo thể loại, tuy nhiên có thể xem xét tiếp tục sắp xếp từng ngăn nhỏ theo thứ tự A-Z.

Giá sách gọn gàng cho nàng bận rộn - 7

Kết hợp giữa xếp ngang và màu sắc. Trông chiếc giá thật độc đáo với chính những "sọc" tạo nên bởi các cuốn sách được bọc bìa.

Còn bạn, bạn thích sắp xếp giá sách theo phong cách nào?

Source : eva[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét