Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Bữa sáng ngọt ngào với pancake dừa thơm lừng

Được xem là món ăn sáng cổ điển của ẩm thực phương Tây, những chiếc bánh pancake là một loại bánh “lão làng” trong thế giới đồ ngọt khi xuất hiện lần đầu tiên vào thời Hy Lạp cổ đại. Lúc đó, món bánh này chưa có tên cụ thể mà chỉ là một món ăn sáng làm từ bột mì, được rán thành từng miếng trong chảo và dọn ăn kèm với các loại đồ ngọt vào bữa sáng. Đến thế kỷ XV sau công nguyên, cái tên “pancake” đã có mặt trong tiếng Anh và được dùng đến tận ngày nay.

Bữa sáng ngọt ngào với pancake dừa thơm lừng 1

Có thể nói, pancake là món bánh đơn giản vào bậc nhất khi không yêu cầu, đòi hỏi bất kỳ kỹ thuật nấu nướng hay nguyên liệu cầu kỳ gì để làm ra chúng. Chỉ cần có bột, trứng sữa, đường, thêm một chút bơ, trút tất cả vào trong tô và trộn đều lên. Sau đó đem hỗn hợp này đi rán thành từng miếng tròn, nhỏ và dọn kèm với một chút mật ong, trái cây tươi, kem lạnh hay bất kỳ thứ đồ ngọt gì mà bạn ưa thích. Chỉ thế thôi là bạn đã có một bữa sáng nóng hổi, tươm tất để chuẩn bị cho một ngày tràn đầy năng lượng rồi.

Bữa sáng ngọt ngào với pancake dừa thơm lừng 2

Ngày nay, với sự sáng tạo không ngừng, người ta đã pha thêm nhiều hương vị vào công thức bột truyền thống để tạo nên những chiếc bánh pancake mới lạ. Điển hình trong số đó có thể kể đến món pancake dừa thơm lừng, ngậy béo. Món bánh này có mùi vị vừa lạ lại vừa quen, ngọt ngào, đậm chất nhiệt đới. Từng miếng bánh xốp mềm điểm chút sần sần của sợi dừa khô chắc chắn sẽ khiến bữa sáng của bạn trở thành một trải nghiệm ngon lành, hấp dẫn chào đón ngày mới mà không hề phải tốn công sức vất vả gì nhiều.

Mời các bạn cùng xem clip làm bánh dưới đây.


Nguyên liệu:

- 130g bột mì
- 15g đường
- 15g bột nở (baking powder)
- 1,5g muối
- 177ml nước cốt dừa
- 30g kem dừa
- 1 quả trứng
- 15ml bơ nhạt đun chảy, để nguội
- 65g cơm dừa khô bào mỏng
- 7g bơ (dùng để rán)
- Xirô phong (maple syrup, có thể thay bằng mật ong)


Nguồn video: Vimeo
Source : kenh14[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét