Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

30 phút dọn nhà nhanh, sạch đón khách bất ngờ

Nhiều chị em khá lúng túng khi bất ngờ có khách hoặc họ hàng đến chơi nhà. Còn gì oải hơn khi sau một ngày làm việc mệt mỏi lại phải hộc tốc chạy về nhà để tổng vệ sinh đón khách? Hoặc tệ hại hơn là những vị khách bất ngờ sẽ đến sau 1 giờ nữa?

Lời khuyên của chúng tôi là bạn hãy bình tĩnh lại, đừng để chuyến thăm vui vẻ khiến bạn cáu kỉnh và khó chịu với việc dọn dẹp và lau chùi. Những bí quyết dọn nhà nhanh sạch sau đây sẽ giúp bạn gây được ấn tượng, thậm chí cả với những vị khách ở lại ăn tối hoặc qua đêm với một ngôi nhà thơm tho, sạch sẽ. 

1. Lau dọn

30 phút dọn nhà nhanh, sạch đón khách bất ngờ - 1

Đây sẽ là bước đầu tiên cần làm khi dọn nhà đón khách. Bạn hãy nhanh chóng lau dọn các mặt bàn, quét sạch các phòng trong nhà từ trong ra ngoài vì rất có thể vị khách muốn tham quan xung quanh ngôi nhà. Hãy dọn tất cả rác vào túi, và nếu có thời gian thì hãy đổ sạch thùng rác. Nếu kịp thì bạn nên rửa sạch sẽ đống bát đĩa ngồn ngộn, còn không nên cất gọn vào nơi khuất tầm mắt.

2. Cất gọn đồ đạc

30 phút dọn nhà nhanh, sạch đón khách bất ngờ - 2

Sau khi lau chùi sạch sẽ, hãy đi qua từng phòng và dọn dẹp nhanh và sạch những đồ đạc đang để lung tung vào đúng vị trí của chúng. Hãy bắt đầu từ các phòng chính như phòng khách, phòng khách, phòng tắm trước, rồi sau đó đến phòng ngủ, phòng của bé để đề phòng trường hợp thiếu thời gian.

3. Thay tất cả các loại ga gối

30 phút dọn nhà nhanh, sạch đón khách bất ngờ - 3

Điều khi khiến các vị khách của bạn khó ngủ nếu ở lại qua đêm? Một bộ chăn gối bẩn, hôi hám sẽ khiến người dùng khó chịu, đặc biệt khi ở không gian lạ. Do đó, chú ý nên thay các loại ga gối, giường, vỏ chăn ở phòng dành cho khách. Một căn phòng thơm tho sẽ khiến vị khách của bạn biết mình được tôn trọng.

4. Kiểm tra phòng vệ sinh

30 phút dọn nhà nhanh, sạch đón khách bất ngờ - 4

Dù cho khách của bạn ở lâu hay chóng thì bạn đều nên kiểm tra để bồn rửa và nhà vệ sinh được sạch sẽ. Hãy chắc chắn rằng có đủ xà phòng rửa tay, khăn lau tay sạch sẽ và bồn cầu đã được xả. Chắc hẳn bạn cũng sẽ bị ấn tượng tồi tệ nếu bước vô một phòng vệ sinh bốc mùi với lềnh bềnh đồ phế thải.

5. Kiểm tra tủ lạnh

30 phút dọn nhà nhanh, sạch đón khách bất ngờ - 5

Hãy chắc chắn rằng có đủ đồ uống và đồ ăn nhẹ để phục vụ các vị khách bất ngờ. Sau đó, hãy lau sạch chén đĩa để sẵn sàng phục vụ. Nếu bạn thấy không ổn thì có thể nhanh chóng gọi đồ ở ngoài hoặc nghĩ phương án đề nghị ra ngoài dùng bữa.

6. Hoa

30 phút dọn nhà nhanh, sạch đón khách bất ngờ - 6

Không có gì giúp ngôi nhà của bạn tươi mát nhanh chóng hơn là một vài bông hoa ngọt ngào. Để cho nhanh chóng, hãy chọn các loại hoa không cần yêu cầu phải cắm cầu kì như thạch thảo, cúc trắng,v,v. Nếu trong nhà bạn có sẵn vườn thì quá tuyệt còn không hãy chạy ngay ra chợ gần nhà và mua cho mình một vài bông hoa thật đẹp

Xem thêm Mẹo vặt gia đình:

30 phút dọn nhà nhanh, sạch đón khách bất ngờ - 7

Tẩy sạch đường cháy bám xoong nồi trong nháy mắt

30 phút dọn nhà nhanh, sạch đón khách bất ngờ - 8

5 phút tự chế nước xịt phòng cho nhà thơm mát

30 phút dọn nhà nhanh, sạch đón khách bất ngờ - 9

8 nơi bẩn nhất trong phòng tắm, bạn đã biết?

Có thể bạn quan tâm:

Nhà giản dị của 4 quán quân showbiz Việt 2014​

6 sai lầm phong thủy ngớ ngẩn rước họa vào nhà​

Hà Nội giao mùa, tím sắc lưu ly​

6 nơi trong nhà tối kị tẩy bằng giấm​

MẸO HAY: Gấp ga trải giường vuông vắn trong 2 phút​

Source : eva[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét