Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Ăn thực đơn mì Ý kiểu mới chỉ nhìn là thèm ngay

MÓN CHÍNH:

Vào ngày cuối tuần, bạn hãy cùng thử nghiệm những công thức mới lạ một chút cho cả nhà nhé! Thay vì làm mì Ý theo công thức sốt cà chua và thịt viên như thường lệ, bạn có thể biến hoá một chút với món gà nướng phô mai này. Gà tẩm gia vị sẽ rất lạ miệng, kèm thêm phần phô mai nướng thơm nức bên trên, hẳn là sẽ hấp dẫn lắm luôn!

Ăn thực đơn mì Ý kiểu mới chỉ nhìn là thèm ngay 1

Cách làm món mì Ý gà nướng:

- Thái thịt gà thành từng miếng mỏng chừng 0,7cm. Đánh tan trứng với một chút muối và hạt tiêu. Lần lượt nhúng các miếng gà qua trứng rồi áo đều qua 1 lớp bột chiên xù.

- Chuẩn bị một chảo dầu nóng, cho gà vào chiên đến khi gà chuyển màu vàng đều các mặt. Với mỗi mặt, bạn sẽ mất khoảng 3-4 phút. Sau đó, bạn gắp gà ra rồi thấm cho ráo dầu.

- Để chuẩn bị cho phần nước sốt, bạn cho một ít dầu vào chảo, thêm tỏi băm vào rồi phi thơm trong khoảng 1-2’. Lần lượt cho sốt cà, húng quế khô và bơ vào, để sốt trên bếp ở lửa nhỏ thêm 8 phút nữa, vừa đun vừa khuấy đều.

- Cho gà vào khay, rưới đều khoảng 1/3 phần sốt đã chuẩn bị lên gà, sau đó phủ phô mai parmesan lên rồi dùng giấy bạc đậy kín lại. Làm nóng lò ở 175 độ C rồi cho gà vào nướng trong 30 phút. Sau khi nướng xong, bạn lấy gà ra, cho phô mai mozzarella lên rồi cho trở lại vào lò nướng thêm 10 phút nữa.

- Chuẩn bị một nồi nước sôi, thêm một ít muối rồi cho mì vào trụng. Đến khi mì chín, bạn vớt ra, để ráo nước. Cho mì vào cùng với nước sốt rồi trộn đều.

- Khi ăn, bạn cho mì ra đĩa, đặt một miếng gà lên trên, rắc thêm một ít rau mùi tây hay húng quế cắt nhỏ để ăn kèm.


ĐỒ UỐNG:

Để làm cho món mì Ý dễ ăn hơn, bạn có thể pha chế công thức soda caramel này để uống kèm. Phần sốt đào caramel bạn có thể dự trữ trong tủ lạnh để uống dần nữa đấy!

Ăn thực đơn mì Ý kiểu mới chỉ nhìn là thèm ngay 2

Cách làm món soda caramel đào:

- Thái đào thành miếng thật nhỏ. Ướp đào với đường trong khoảng 10'. Sau đó, cho đào lên bếp đun ở lửa thật nhỏ. Khi thấy đường chuyển sang màu cánh gián nhẹ thì tắt bếp. Sau đó, xay đào thật nhuyễn.

- Đánh bông kem tươi lên.

- Bắt đầu pha chế: cho khoảng 2 - 3 thìa siro đào vào ly to, cho đá vào đầy ly, rót từ từ soda vào và cho kem tươi lên trên.

Nếu không cho đầy đá vào ly thì các bạn ghé chiếc thìa vào sát thành ly rồi từ từ rót soda vào thìa. Làm như vậy, soda sẽ không bị hòa lẫn vào siro, tạo cho ly đồ uống có 2 màu rất đẹp mắt.


Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:
- 400g ức gà
- 1 quả trứng

Rau củ:
- 4 quả cà chua (nếu tự làm sốt cà)
- Tỏi, húng quế

Khác:
- Mì spaghetti
- 60g phô mai parmesan, 4 lát phô mai mozzarella
- 30g bơ
- 30g bột chiên xù
- 1 hộp đào, whipping cream

Source : kenh14[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét