Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Bữa tối vừa gà vừa trứng tăng cường sức khỏe cho cả nhà

MÓN MẶN:

Nếu đã khá quen miệng với những món thịt gà chế biến theo cách thông thường như gà kho hay gà xào, hãy thử công thức gà chiên xì dầu này nhé! Món gà chiên này có một điểm đặc biệt là lớp vỏ ngoài giòn rụm, ăn rất vui miệng và ngon cơm.

Bữa tối vừa gà vừa trứng tăng cường sức khỏe cho cả nhà 1


Cách làm món thịt gà chiên xì dầu:

- Trộn đều xì dầu với mạch nha và rượu trắng rồi để sang một bên. Sau đó, bạn lọc bỏ xương gà đi. Ướp thịt gà với một chút muối và hạt tiêu trong khoảng 5 - 10'.

- Làm nóng chảo rồi cho gà vào chiên. Các bạn chú ý xếp mặt da xuống dưới và đặt 1 chiếc đĩa nặng lên miếng thịt gà để phần da được chiên đều toàn bộ. Chúng ta sẽ cần cho nhiều dầu ăn và để lửa to một chút nhé!

- Khi mặt da đã chín vàng, giòn thì các bạn lật mặt thịt lại và chiên tiếp đến khi thịt chín được khoảng 3/4.

- Chắt bỏ hết dầu ăn ra khỏi chảo rồi đổ hỗn hợp xì dầu vào. Bạn chú ý không đổ xì dầu lên da gà nhé! Sau đó, đun ở lửa to đến khi nước xì dầu hơi sánh lại thì tắt bếp.


MÓN TRỨNG:

Hôm nay bạn thử làm trứng cuộn rán để đãi cả nhà nhé! Trứng cuộn có cách làm tương tự như trứng rán, nhưng trong lúc rán trứng, bạn cuộn lại sao cho trứng có hình dạng đẹp mắt, khi ăn, bạn có thể cắt thành khoanh cho dễ gắp.

Bữa tối vừa gà vừa trứng tăng cường sức khỏe cho cả nhà 2


Cách làm món trứng cuộn rán:

- Ướp thịt xay với tiêu, hành lá và gia vị trong khoảng 15 phút. Đập trứng vào bát, đánh lên với một chút nước mắm rồi cho thịt vào đánh cùng.

- Trong chảo dầu nóng, bạn đổ trứng vào, trải đều trứng trên mặt chảo rồi rán ở lửa vừa. Khi mặt dưới đã chín, bạn nhẹ nhàng cuộn 1 góc miếng trứng lại rồi tiếp tục cuộn cho đến hết. Rán thêm khoảng 1-2 phút nữa rồi tắt bếp, cho trứng ra đĩa, cắt thành khoanh cho dễ ăn.



MÓN CANH:

Canh cải xoong với thịt xay cũng là một món canh có cách làm khá đơn giản, lại không cần nhiều dầu mỡ để chế biến. Rau cải xoong có thể đem trộn salad hoặc nấu với tôm hay thịt đều ngon.

Bữa tối vừa gà vừa trứng tăng cường sức khỏe cho cả nhà 3


Cách làm món canh cải xoong thịt xay:

- Ướp thịt xay với một ít tiêu. Đun sôi nước trên bếp, sau đó cho thịt xay vào đun trong vài phút. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho rau vào, đun cho đến khi nước sôi lại thì tắt bếp.

Mách nhỏ: Bạn có thể thay thịt xay bằng tôm, hoặc ướp thịt rồi viên lại thành viên để có thể linh hoạt hơn với món canh này nhé!


Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:
- 2 cái đùi gà
- 150g thịt xay
- 2 quả trứng

Rau củ:
- 1 bó rau cải xoong
- Hành lá, tỏi, hành tím

Khác:
- Mạch nha, rượu trắng

Source : kenh14[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét