Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Thực đơn tăng cường rau củ làm ai cũng thích ăn

MÓN XÀO:

Món thịt gà xào theo công thức Thái này tuy đơn giản nhưng vẫn mang hương vị đậm đà đặc trưng cho món Thái. Thịt gà mềm ngon, ăn với ngô bao tử sần sật và sốt xào đậm đà, hẳn là sẽ đưa cơm lắm luôn đó!






MÓN LUỘC:

Kho quẹt là cách vừa đơn giản lại vừa hữu hiệu để cả nhà “tiêu thụ” hết rau củ. Bạn nên chọn nhiều loại rau khác nhau để luộc, vừa ngon lại làm cho đĩa thức ăn trông bắt mắt hơn nữa.



Cách làm kho quẹt:

- Để làm kho quẹt, bạn chuẩn bị một ít tiêu, nước mắm, đường, hành tím, hành lá, ớt, tôm khô, mỡ heo hoặc dầu ăn. Sơ chế các nguyên liệu: bóc vỏ hành tím, xắt hành lá nhỏ ra, xắt mỡ heo thành miếng nhỏ.

- Cho chảo lên bếp, khi chảo nóng, bạn cho mỡ heo vào phi lên, đến khi mỡ chảy hết, còn phần tóp mỡ vàng thì vớt ra, gạn bớt nước mỡ, chỉ để lại một ít trong chảo.

- Phi thơm hành tím trong chảo mỡ, sau đó pha hỗn hợp gồm nước mắm, đường và một chút gia vị, sau đó cho vào chảo. Nếu muốn đậm đà, bạn có thể thêm một ít tôm khô ở bước này nhé!

- Đun liu riu cho hỗn hợp sánh lại, sau đó rắc thêm hành lá, ớt tươi và tiêu vào. Nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp.


MÓN CANH:

Canh nấm nhẹ nhàng ăn với gà xào đậm vị sẽ rất hợp. Bạn có thể nấu canh với nước hầm xương để canh thêm ngọt, đồng thời kết hợp nhiều loại nấm khác nhau cho món canh ngon hơn.



Cách làm món canh nấm:

- Sơ chế các loại nấm sạch sẽ. Rửa sạch nấm hương rồi ngâm vào nước cho mềm.

- Đun sôi nước cùng nước ngâm nấm hương. Nêm nếm gia vị cho vừa rồi thả các loại nấm cùng thịt vào và đun cho đến khi nấm chín là xong.

Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:
- 400g thịt ức gà
- 20g tôm khô
- 50g thịt xay

Rau củ:
- 1 cây hoa lơ xanh
- 1 bó rau cải
- 1 củ cà rốt
- 100g măng tây
- 100g ngô non (ngô bao tử)
- Hành lá, hành tím, tỏi, ớt tươi

Khác:
- 100g nấm rơm
- 50g nấm hương
- 100g nấm kim châm
- Dầu hào, bột ngô

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét