Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2015

Ăn thực đơn các món “nấu kỹ” cho ngày Lễ rảnh rang

MÓN THỊT:

Món bò hầm sẽ là một món tương đối tốn thời gian chế biến. Bạn sẽ cần khoảng 2-3 tiếng để nấu, nên bạn có thể nấu trước từ chiều, đến bữa tối chỉ cần mang thịt ra thái ăn là được. Bạn nhớ pha kèm thêm một bát nước mắm với gừng để chấm thịt bò nữa nhé!






MÓN XÀO:

Đối với món rau, để đỡ nhàm chán mà lại cung cấp đủ chất, bạn thêm khoảng 1 lạng chả cá thác lác vào xào cùng rau củ nhé! Chả cá dai dai, xào cùng với đủ các loại rau củ như cà rốt, súp lơ,… ăn rất ngon đấy!



Cách làm món chả cá xào rau củ:

- Đầu tiên, bạn băm thì là và giã gừng ra lấy nước, trộn thì là, gừng và một ít gia vị vào với cá. Viên cá thành từng viên vừa ăn rồi đem chiên vàng trong dầu nóng.

- Khi chiên xong, bạn để ra tô cho chả cá ráo dầu.

- Ngâm rửa sạch súp lơ và cà rốt, sau đó luộc sơ rồi đem cắt thành miếng nhỏ. Cho tỏi vào phi thơm trong chảo dầu nóng, sau đó cho rau củ vào xào. Cho chả cá vào xào cùng với rau củ. Thêm gia vị, dầu hào, tiếp tục xào cho đến khi sốt đặc lại thì tắt bếp.


MÓN CANH:

Cuối cùng, cho món canh, bạn dùng luôn phần cá thác lác để nấu canh cho ngon. Canh mướp đắng với cá thác lác không khó nấu, món cá thác lác sẽ giúp bạn ăn được món canh “khó nhằn” này!



Cách làm món canh mướp đắng chả cá:

- Sơ chế: ngâm rửa thật kỹ mướp đắng; ướp cá thác lác với gia vị và thì là băm nhuyễn. Nặn chả cá thành từng miếng vừa ăn.

- Bạn phi thơm hành tím, sau đó đổ 1 tô nước vào đun. Khi nước sôi, bạn thả các viên chả cá vào rồi đậy nắp lại.

- Khi nước sôi lần thứ 2, bạn cho mướp vào. Đun đến khi mướp mềm thì nêm nếm cho vừa ăn, rắc thêm hành lá, ngò rồi tắt bếp.

Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:
- 1kg thịt bắp bò
- 200g cá thác lác

Rau củ:
- 1 củ cà rốt
- 1 cây súp lơ xanh
- 1 quả mướp đắng (khổ qua)
- Hành lá, tỏi, 1 củ gừng, ngò

Khác:
- Quế, hoa hồi, lá nguyệt quế
- Tương bần

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét