Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

Thực đơn tôm và món tráng miệng man mát hấp dẫn

MÓN RANG:

Để món tôm rang thêm hấp dẫn và đưa cơm, hôm nay chúng ta sẽ chiên tôm thật giòn rồi mới đem rang nhé! Món này sẽ gần giống như một kiểu tôm rang muối nên khi rang, bạn có thể sáng tạo thêm cho phần gia vị. Ví dụ như sử dụng sả chẳng hạn...



Cách làm món tôm rang giòn:

- Sơ chế sạch sẽ, bóc bỏ đầu tôm.

- Ướp tôm với một ít tiêu trong khoảng 5' rồi lắc đều với bột mì.

- Để chảo dầu nóng, sau đó cho tôm vào chiên vàng ở lửa to.

- Cuối cùng, bạn cho tôm vào rang nhanh với nước mắm và đường ở lửa to trong khoảng 2' là xong.


MÓN CANH:

Do thực đơn hôm nay chỉ có 2 món chính nên với món canh, ta sẽ làm công phu hơn một chút nhé! Trong ngày cuối tuần có nhiều thời gian, bạn hãy đi mua bí ngòi, cà rốt, nấm hương,… để làm món canh bí ngòi cuộn tôm này đãi cả nhà nhé!






TRÁNG MIỆNG:

Cuối cùng, hãy đãi cả nhà thêm một món tráng miệng để bữa ăn thêm trọn vẹn nào! Hẳn chúng ta ai cũng biết món đậu xanh đánh rồi nhỉ, hôm nay hãy biến hoá một chút để làm thạch đậu xanh đãi cả nhà nhé! Do đậu xanh ngâm mềm tốn khá nhiều thời gian, bạn nên ngâm đậu từ hôm trước, đến hôm sau chỉ cần tiến hành làm thôi.



Cách làm thạch đậu xanh:

- Đầu tiên, bạn bóc sạch vỏ đậu đi, ngâm với nước để qua đêm. Sau 1 đêm, bạn cho đậu vào xửng hấp rồi hấp chín trong 30’ cho đậu thật mềm. Cuối cùng, bạn cho đậu vào máy xay sinh tố rồi xay mịn ra.

- Cho đậu vào chảo nóng, thêm 2 thìa đường vào rồi khuấy liên tục cho đến khi đường tan đều hết. Bạn chú ý vặn lửa nhỏ thôi nhé!

- Dùng bơ phết 1 lớp bên trong hộp nhựa, sau đó cho đậu xanh vào. Cho đậu vào tủ lạnh cho đến khi đông lại thì lấy ra, nhẹ nhàng lật đậy ra thớt rồi cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.


Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:

- 400g tôm tươi
- 200g giò sống

Rau củ:
- 2 quả bí ngòi
- 200g tôm tươi
- 2 củ cà rốt
- Rau mùi, hẹ, hành tím, tỏi

Khác:
- 250g đậu xanh bóc vỏ
- 50g vụn bánh mì

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét