Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

Máy sấy quần áo rẻ- đẹp “cháy hàng”

Máy sấy khô quần áo là lựa chọn số 1 cho các gia đình vào mùa mưa. Tuy nhiên khi lựa chọn thiết bị này các gia đình vẫn lưu ý thêm về cách sử dụng và chất lượng của từng sản phẩm, tránh tình trạng bị “hét giá’, đội giá hoặc hàng giả, hàng nhái.

Tư vấn mua máy sấy

Thời tiết mưa ẩm kéo dài ở Hà Nội khiến các bà nội trợ sôi sục lùng mua các loại máy sấy, cây sấy quần áo để cứu quần áo hôi mốc. Theo khảo sát, tại các cửa hàng, đại lý lượng người dân tìm mua máy sấy tặng gấp 2-3 lần bình thường. Tùy theo chủng loại, xuất xứ sẽ có giá cả khác nhau.

Anh Hùng Huy, chủ Đại lý kinh doanh máy sấy (71 Phùng Hưng, Hà Đông) chia sẻ: "Tại cửa hàng có hai loại máy sấy xuất xứ tại Việt Nam và Đài Loan. Các loại máy sấy dao động từ 900.000 đồng – 1.500.000 đồng. Cách dùng máy sấy khô đơn giản, khi mua về khách hàng có hồ sơ lắp đặt giống tủ bạt. Người sử dụng chỉ cần treo quần áo vào đó, đặt máy sấy dưới nền, kéo khóa và cắm điện là ổn. Mỗi lần sấy khô được khoảng 10 kg quần áo đặc biệt tiện lợi cho các gia đình có con nhỏ ".

 Máy sấy quần áo rẻ- đẹp “cháy hàng” - 1

Anh Huy, chủ đại lý kinh doanh máy sấy (Phùng Hưng, Hà Đông) chia sẻ về thiết bị sấy khô quần áo

Tuy nhiên, anh Huy cũng lưu ý thêm: Việc mua và sử dụng máy sấy quần áo cũng cần phải lưu ý cách bảo quản để có thể sử dụng máy bền và hiệu quả nhất. Khi cho quần áo vào máy để sấy phải là những quần áo đã được giặt sạch sẽ bằng máy giặt, vắt khô tránh tình trạng nhỏ nước vào máy gây chập điện. Bên cạnh đó, người sử dụng tuyệt đối không cho quần áo dính dầu mỡ vào trong máy sấy nó sẽ tạo thành phản ứng hoá học và gây cháy.

Theo chị Bích Điệp, chủ một Công ty kinh doanh điện máy ở Gia Lâm cho biết: Công  ty cung cấp nhiều loại máy sấy khác nhau, giá cả cũng khác tùy theo chất liệu vải tủ và mô tơ trên máy. Giá thành không quá cao, vừa tầm với túi tiền của người sử dụng nên gia đình nào cũng cố gắng sắm 1 chiếc để phục vụ việc vệ sinh áo quần. Một số gia đình thu nhập thấp hơn thường chọn mua một chiếc máy sưởi dầu, giá cả khoảng 200.000- 400.000 đồng. Chỉ cần vắt quần áo lên bề mặt tấm sưởi, qua một đêm quần áo sẽ khô.

 Máy sấy quần áo rẻ- đẹp “cháy hàng” - 2

Chị Điệp tư vấn, nên chọn máy sấy khô quần áo phù hợp với diện tích phòng

Chị Điệp cũng tư vấn thêm: Khi mua máy sấy, khách hàng nên để ý tới diện tích không gian sử dụng.  Nếu nhà to, bạn có thể chọn máy sấy dạng lồng ngang tự động.  Với không gian diện tích nhỏ bạn có thể chọn dòng máy sấy nhỏ gọn hơn thường gọi là cây sấy. Loại này thiết kế đơn giản, bao gồm bộ phận thổi gió nóng và giá treo quần áo, có thể gấp gọn sau khi sử dụng.. Giá bình dân hợp với túi tiền của người tiêu dùng, thường một chiếc tủ sấy giá dao động từ 1.300.000đ đến 1.950.000đ tùy loại.

Lưu ý khi sử dụng máy sấy

Theo các chuyên gia về điện máy, máy sấy là thiết bị tiện lợi trong các gia đình nhưng khi sử dụng nó cần lưu ý một số điểm sau:

-  Nên để máy cách xa nguồn nước hoặc lửa từ 2-2.5 m.

-  Khi đưa quần áo vào tủ nên vắt nước kỹ, tốt nhất đưa vào máy giặt để ở chế độ vắt cực khô tránh tình trạng bị chập, cháy.

- Tránh lạm dụng máy sấy quá nhiều, dễ khiến các sợi vải (đa phần là sợi tổng hợp không có khả năng chịu nhiệt) bị giảm sự liên kết, quần áo bị bai, mủn và mất màu.

-  Khi sử dụng máy sấy khô quần áo cần điểu chỉnh nhiệt độ ở mức phù hợp: nhiệt độ cao cho cotton, thấp cho sợi tổng hợp và trung bình cho vải mỏng.

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét