Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Thực đơn chua ngọt dễ ghiền cho ngày lười đi chợ

MÓN KHO:

Đầu tiên, ta sẽ mua thịt ba chỉ để làm món kho nhé! Nếu đã khá quen thuộc với các công thức thịt kho thông thường, bạn hãy thử kết hợp những nguyên liệu có hương vị lạ một chút cho món ăn thêm phong phú. Thịt kho là một món dễ làm dễ ăn, lại khá đa dạng trong việc kết hợp nguyên liệu, thế nên hôm nay chúng ta sẽ ăn thịt kho với măng chua ngọt nhé! Vừa chua vừa mặn đậm đà, hẳn là ăn với cơm sẽ thích lắm!






MÓN RAU:

Mua thịt ba chỉ xong, bạn có thể mua thêm một ít thịt thăn cho món rau xào. Đối với món rau, bạn nên để dành lại một ít thịt nạc từ món kho để xào cùng với su su cho ngon. Bình thường chúng ta hay ăn su su xào với thịt bò, nhưng để tiện đi chợ trong những ngày bận rộn thì bạn dùng thịt heo cũng rất ngon rồi.



Cách làm món su su xào thịt:

- Gọt sạch vỏ su su rồi thái thành dạng sợi. Với thịt thăn, bạn cũng thái sợi và ướp với một chút gia vị.

- Phi thơm một ít hành khô rồi cho thịt vào xào nhanh ở lửa to khoảng 2' rồi đổ ra đĩa. Vì nếu thịt thăn mà bị chín kĩ quá thì sẽ khôngngon.

- Phi thơm tỏi, cho su su vào xào ở lửa to. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Khi su su gần chín, các bạn đổ thịt thăn vào đảo cùng rồi tắt bếp.


MÓN CANH:

Ở hàng rau củ, bạn chỉ cần mua su su, khoai tây và cà chua là đã đủ cho cả 2 món rau và canh rồi. Canh sườn khoai tây cũng là món dễ ăn dễ nấu, nếu nhà có người già, bạn chú ý đun lâu một chút để khoai và sườn mềm nhé!



Cách làm món canh sườn khoai tây:

- Trong nồi nước, bạn cho sườn cùng vài lát gừng vào đun lửa nhỏ. Gọt vỏ khoai tây, cắt thành miếng; cắt cà chua thành múi cau.

- Cho cà chua và khoai tây vào cùng với sườn, đậy nắp đun cho đến khi sườn chín và khoai mềm hẳn. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng, rắc hành lá trang trí khi chuẩn bị ăn.


Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:
- 500g thịt ba chỉ
- 100g thịt thăn
- 300g sườn

Rau củ:
- 1 quả su su
- 1 củ khoai tây
- 2 quả cà chua
- Hành lá, hành tím, tỏi

Khác:
- 200g măng tươi
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét