Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

Mua gà mua mướp nấu thực đơn ai ăn cũng thèm

MÓN GÀ:

Hôm nay, để tiết kiệm thời gian nấu nướng mà thực đơn vẫn hấp dẫn, bạn sẽ làm món gà chiên nước mắm nhé! Công thức gà chiên nước mắm này sẽ làm cho miếng gà giòn ngon, ngấm đều đường và mắm, nhưng phần thịt bên trong vẫn mềm ẩm, không bị khô đấy!






MÓN RAU:

Đối với món rau, chúng ta sẽ ăn rau bí xào tỏi ớt nhé! Rau bí xào sần sật giòn giòn, rất dễ ăn mà cách làm lại đơn giản nữa.



Cách làm món rau bí xào tỏi:

- Sơ chế nguyên liệu: nhặt sạch rau bí, chỉ lấy phần cuống còn non, ngâm rửa trong nước muối thật sạch; rửa kỹ ớt rồi xắt thành miếng nhỏ; bóc vỏ rồi xắt nhỏ tỏi.

- Trong chảo dầu nóng, cho tỏi vào phi thơm, sau đó cho rau bí vào xào qua. Xào đến khi rau vừa chín, vẫn giữ được màu xanh thì nêm nếm gia vị vừa miệng, cho nốt ớt vào đảo qua rồi tắt bếp.


MÓN CANH:

Cuối cùng, đối với món canh, ta sẽ mua khoảng 2 quả mướp đắng (khổ qua) để nấu canh nhé! Món canh này có cách làm đơn giản, mướp đắng lại là một nguyên liệu rất tốt cho sức khoẻ, đặc biệt hợp với những gia đình có người già.



Cách làm món canh khổ qua sườn:

- Ngâm rửa thật sạch khổ qua, sau đó cắt đôi, bỏ ruột rồi cắt thành miếng vừa ăn. Ngâm các miếng khổ qua với nước, thêm một muỗng cà phê muối vào. Đun một nồi nước sôi, cho khổ qua vào trụng sơ.

- Trong một nồi nước khác, bạn hầm sườn cho đến khi sườn chín và mềm. Bạn nhớ vớt bọt trong quá trình đun nhé!

- Xắt lát gừng và bóc vỏ tỏi ra, cho gừng và tỏi vào nồi sườn, sau đó cho khổ qua vào, ninh nhỏ lửa cho đến khi tất cả các nguyên liệu chín mềm thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp. Bạn có thể cho thêm hạt kỳ tử để món ăn thêm đẹp mắt nhé!

Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:
- 300g thịt gà (chọn phần cánh gà)
- 100g sườn non

Rau củ:
- 1 bó rau bí
- 2 quả mướp đắng
- Hành lá, tỏi, ớt, hành tím

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét