Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Thực đơn toàn các món đậu lạ ăn cực thích

MÓN CÁ:

Để làm mới hương vị cho các món cá thường ngày, bạn có thể tham khảo công thức cá sốt đậu này nhé! Cá sốt đậu đậm đà, phần sốt lại cay cay, đảm bảo rất đưa cơm và hấp dẫn luôn!



Cách làm món cá sốt đậu:

- Cắt đậu thành từng miếng vừa ăn. Đun 1 nồi nước trên bếp, cho một nhúm muối vào. Khi nước sôi, bạn thả đậu vào chần trong 2’ rồi vớt ra, để cho ráo nước.

- Sơ chế cá sạch sẽ, lau khô. Khứa các đường ngang dọc theo cả 2 mặt thân miếng cá, sau đó ướp với muối, gia vị, hành lá và gừng trong khoảng 10’ cho ngấm.

- Để làm phần sốt, bạn cho xì dầu, bột ngô, nước lọc (hoặc nước luộc gà) vào một tô lớn, trộn đều rồi để sang một bên.

- Trong chảo dầu nóng lớn, bạn cho gừng, hành lá và tỏi vào phi thơm. Thêm thịt xay vào đảo đều cho đến khi thịt vừa chín tới. Thêm nấm mèo đã xắt sợi và ớt xay vào.

- Đun trong vài phút, sau đó bạn thêm nước dùng gà và một ít đường vào. Khi hỗn hợp sôi, bạn thả cá vào rồi đun ở lửa to trong 4’, sau đó vặn lửa bé lại và đun tiếp trong 6’.

- Lật mặt miếng cá lại, thả đậu phụ vào rồi đun liu riu trong 6’ thì vớt cá ra để lên đĩa. Tiếp tục thêm phần sốt đã chuẩn bị vào rồi đun cho đến khi sốt sánh lại thì tắt bếp. Rưới sốt lên cá là hoàn thành.



MÓN HẤP:

Do món cá đã đậm vị rồi, đối với món đậu dồn thịt này, ta sẽ dùng đậu phụ thường và hấp lên thay vì dùng đậu rán như bình thường nhé! Khi chế biến, bạn luộc thêm cả cải thìa để bữa cơm có thêm chất xơ nhé!



Cách làm món đậu phụ dồn thịt hấp:

- Chần sơ đậu qua nước sôi cho đậu săn lại, sau đó cắt thành khối to, dùng dao và thìa nhẹ nhàng khoét lỗ ở 1 mặt miếng đậu.

- Ướp thịt xay với muối và tiêu trong 15’, sau đó dồn thịt nhẹ nhàng vào từng miếng đậu, chú ý không để đậu bị vỡ ra trong lúc dồn.

- Cho đậu lên đĩa, đặt vào xửng rồi hấp trong khoảng 15’, cho đến khi đậu và thịt chín.

- Luộc rau cải thìa cho vừa chín, sau đó vớt ra, xếp sẵn ra đĩa. Khi đậu chín, bạn xếp đậu vào đĩa rồi rưới xì dầu lên trên. Trang trí với hành lá, gừng và ớt bào sợi.



MÓN CANH:

Với món canh, bạn có thể nhặt nhạnh các nguyên liệu từ 2 món trên để nấu một bát canh hẹ với cà chua. Để cho tiện, bạn có thể thay sườn bằng thịt viên cũng sẽ rất ngon đấy!



Cách làm món canh hẹ đậu phụ:

- Ngâm rửa hẹ và cà chua cho thật sạch, cắt đậu phụ thành từng miếng vuông, cắt hẹ thành từng khúc, cắt cà chua thành múi cau.

- Đun sôi nước hầm xương rồi cho đậu hũ và cà chua vào, đun trong vài phút cho nước sôi lại. Nhanh tay cho hẹ vào, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

Mách nhỏ: Bạn nên cho hẹ vào khi nước nóng và tắt bếp nhanh để hẹ được mềm và xanh đẹp nhé!

Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:

- 300g thịt xay
- 1 con cá vược (hoặc cá lóc, cá quả)
- 200g sườn non

Rau củ:
- 1 bó rau cải thìa
- 1 quả cà chua
- 1 bó hẹ
- Gừng, hành lá, hành tím, tỏi, ớt

Khác:
- 4-5 tai nấm mèo
- 1 gói đậu phụ non
- 3 bìa đậu phụ
- Bột ngô

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét