Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Thực đơn bổ mắt đẹp da cần kíp cho ngày mệt mỏi

MÓN ĐẬU:

Sự kết hợp giữa đậu phụ cùng thịt heo luôn là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày "bí bách" không biết đãi cả nhà món gì. Không quá đơn điệu như các món đậu hay thịt xào, luộc, kho, đậu phụ dồn thịt đơn giản nhanh gọn mà vẫn lạ miệng, đưa cơm. Nếu có thời gian, bạn hãy làm thêm phần sốt cà để món ăn hấp dẫn hơn nhé!






MÓN RAU:

Bí là một nguyên liệu mang tính mát, nhưng thay vì nấu canh, hôm nay chúng ta làm thử món bí xào này nhé! Bí xào cùng với ớt cay cay, ăn sẽ rất ngon và lạ miệng. Nếu bạn không ăn được cay thì có thể giảm lượng ớt hoặc bỏ phần ớt ra nhé!



Cách làm món bí xào ớt:

- Rửa sạch, gọt vỏ bí, xắt thành từng khoanh vừa ăn. Gọt vỏ gừng, bóc vỏ tỏi, sau đó xắt lát mỏng cả 2. Cắt nhỏ hành lá ra.

- Trong chảo dầu nóng, bạn cho gừng và tỏi vào phi thơm lên. Thêm bí vào, đảo nhẹ tay cho đến khi bí chín và mềm. Nêm nếm gia vị, thêm 1 thìa cà phê ớt xay vào, đảo thêm 1 lần nữa cho ngấm gia vị rồi tắt bếp.


MÓN CANH:

Bí đỏ cũng là một nguyên liệu rất tốt cho sức khoẻ, do chứa nhiều vitamin A và các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khoẻ. Để tiết kiệm thời gian, hôm nay chúng ta làm món canh bí đỏ thịt viên đãi cả nhà nhé! Dùng thịt viên sẽ không phải tốn thời gian ninh như sườn hoặc xương đâu!



Cách làm món canh bí đỏ thịt viên:

- Gọt vỏ, rửa sạch bí đỏ rồi thái miếng vừa ăn. Rửa sạch và xắt nhỏ hành lá, rau ngổ và mùi tàu. Gọt vỏ, băm nhỏ hành tím và tỏi.

- Ướp thịt xay với gia vị, hành tím và tỏi trong khoảng 10’, sau đó viên lại thành các viên nhỏ.

- Đun một nồi nước sôi, sau đó thả thịt viên và lạc vào. Vặn lửa nhỏ rồi đun trong 10-15’ cho đậu mềm.

- Thêm bí đỏ vào rồi tiếp tục đun trong 10’ nữa, cho bí mềm ra thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

- Thêm rau ngổ, ngò gai và hành lá vào, múc canh ra tô.


Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:
- 300g thịt xay
- 1 quả trứng

Rau củ:
- 1 quả bí ngòi
- 1/4 quả bí đỏ
- Hành lá, gừng, tỏi, rau ngổ, hành tím

Khác:
- 3 bìa đậu phụ
- 50g lạc tươi

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét