Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

10 món đồ 'siêu bẩn' đừng quên khi vệ sinh

1. Bọt biển rửa bát

Thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ, thức ăn và ẩm ướt là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Ai cũng muốn bát đĩa được sạch hơn thay vì một đống vi khuẩn còn lưu lại và đi vào hệ tiêu hóa của bạn. Để khử trùng, ngâm miếng bọt biển trong một hỗn hợp của 1/4 chén thuốc tẩy và một lít nước. Hoặc bạn cũng có thể ngâm cho ẩm miếng bọt biển rồi quay trong lò vi sóng khoảng 1 phút. Tuy vậy, tốt nhất nên thay bọt biển rửa bát hàng tháng.

 10 món đồ 'siêu bẩn' đừng quên khi vệ sinh - 1

2. Khoảng trống giữa các đồ

Khoảng cách dù chỉ là 2cm (hoặc ít hơn) giữa tủ lạnh và tường thôi nhưng lại là nơi tích tụ rất nhiều bụi. Dùng chổi hoặc một chiếc khăn lau bụi quấn vào thanh gỗ dài để làm sạch tất cả những ngõ ngách nhỏ.

3. Túi tái chế

Những chiếc túi tái chế được bán trong siêu thị rất thân thiện với môi trường nhưng chúng cũng cần vệ sinh không khác gì những chiếc túi vải. Việc giặt giũ không quá khó khăn khi bạn có thể quay trong máy giặt để loại bỏ các vi khuẩn do thực phẩm bám vào. Nhớ lộn mặt trong ra ngoài trước khi bạn 'quăng' chúng vào máy giặt và đừng lựa chọn chế độ sấy nóng.

 10 món đồ 'siêu bẩn' đừng quên khi vệ sinh - 2

4. Các ngăn đựng trong tủ lạnh

Bạn có thể lau sạch bên trong của tủ lạnh nhưng đừng quên các phần còn lại. Thường xuyên vệ sinh các kệ cửa và thùng. Bạn có thể rửa bằng nước ấm, nước xà phòng để đánh bay vi khuẩn. Tủ lạnh nhiều vi khuẩn là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề đường ruột do thức ăn không hợp vệ sinh.

 10 món đồ 'siêu bẩn' đừng quên khi vệ sinh - 3

5. Nóc của đồ nội thất trong nhà

Khi dọn dẹp, rất nhiều bà nội trợ bỏ quên phía mặt trên của các vật dụng trong nhà như nóc tủ, nóc tủ lạnh,.... Đây là nơi bám rất nhiều bụi bẩn mà bạn khó có thể nhìn thấy. Để đảm bảo không gian sống của bạn luôn sạch sẽ thì nhớ vệ sinh phía nóc thường xuyên.

6. Quạt trần

Bạn không nhìn thấy bụi trên cánh quạt từ phía dưới không có nghĩa là nó không ở đó. Bụi bị tích lâu ngày có thể rơi xuống và bay khắp trong không khí. Chính vì thế, bạn phải thường xuyên lau dọn các cánh quạt trần. 

 10 món đồ 'siêu bẩn' đừng quên khi vệ sinh - 4

7. Đồ điện tử nhỏ

Bạn có biết rằng điều khiển từ xa là một trong những thiết bị bẩn nhất trong nhà? Các loại thiết bị điện tử khác như điện thoại di động và tai nghe cũng có thể chứa đến “cả tấn” vi trùng. Bạn nên thường xuyên sử dụng cồn để làm sạch những thiết bị này nhé.

 10 món đồ 'siêu bẩn' đừng quên khi vệ sinh - 5

8. Chổi

Chổi là công cụ dọn dẹp không thể thiếu trong một căn nhà nhưng trong quá trình lau dọn, bụi bẩn có thể bị mắc kẹt trong các lông bàn chải. Để rửa sạch chổi, hãy lắc đầu chổi trong dung dịch nước ấm, xà phòng, hoặc dùng tay chân để chắc chắn là chổi đã sạch.

 10 món đồ 'siêu bẩn' đừng quên khi vệ sinh - 6

9. Nón, khăn choàng, găng tay

Cũng giống như bất kỳ những bộ quần áo khác, áo khoác cũng chứa đầy da chết và vi khuẩn. Thường xuyên giặt mũ, khăn quàng cổ, găng tay của bạn nhé. Đối với găng tay da, lau sạch với dung dịch vệ sinh đồ da.

10. Túi tập thể dục

Bạn chắc chắn không quên vệ sinh quần áo tập tuy nhiên lại dễ dàng bỏ qua chiếc túi đựng. Túi tập gym là nơi cư ngụ của mồ hôi, vi khuẩn do cơ thể tiết ra. Do đó, nếu chất liệu và phom dáng của túi tập phù hợp giặt bằng máy thì chả việc gì bạn không thường xuyên vệ sinh chúng cả. Nếu không, bạn có thể lau sạch từ trong ra ngoài với một miếng vải ẩm và rắc bột baking soda để khử mùi.

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét