Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Nấu các món sốt cà trộn cơm ăn ngon khó cưỡng

MÓN ĐẬU:

Cá thu là một nguyên liệu chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho những gia đình có người già. Phần sốt cà cho món cá thu cũng khá dễ chế biến, lại làm món cá rán không bị khô và nhiều hương vị hơn nữa.



Cách làm món cá thu sốt cà:

- Để làm phần sốt, bạn xắt nhỏ hành tây và cà chua ra. Cho hành và cà chua vào nồi, đảo nhanh tay, thêm nước mắm, tiêu và một ít nước vào rồi đun mềm.

- Rán cá trong chảo, đến khi cả 2 mặt chín đều.

- Khi cá chín, bạn chuyển sang chảo sốt cà và đun cho tới khi sốt sánh lại và cạn gần hết.


MÓN TRỨNG:

Đối với món trứng, ta sẽ làm trứng chiên sốt cà theo kiểu khác một chút nhé! Thay vì cắt cà chua chiên cùng với trứng, bạn sẽ chiên trứng không, sau đó làm sốt cà riêng và đổ lên, ăn cũng lạ miệng và thú vị lắm đấy!






MÓN CANH:

Canh cải xoong với thịt xay cũng là một món canh có cách làm khá đơn giản, rau cải xoong có thể đem trộn salad hoặc nấu với tôm hay thịt đều ngon.



Cách làm món canh cải xoong thịt xay:

- Ướp thịt xay với một ít tiêu. Đun sôi nước trên bếp, sau đó cho thịt xay vào đun trong vài phút. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho rau vào, đun cho đến khi nước sôi lại thì tắt bếp.

Mách nhỏ: Bạn có thể thay thịt xay bằng tôm, hoặc ướp thịt rồi viên lại thành viên để có thể linh hoạt hơn với món canh này nhé!

Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:
- 300g cá thu
- 100g thịt xay
- 2 quả trứng

Rau củ:
- 3 quả cà chua
- 1 bó rau cải xoong
- Hành lá, tỏi, gừng, ngò

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét