Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Sự thật không ngờ về ga trải giường

Một nghiên cứu mới đây bởi Yahoo, đã thăm dò ý kiến của 1187 độc giả về thói quen giặt ga gường của họ. Kết quả cho thấy chỉ 44% phụ nữ giặt ga giường mỗi tuần. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyến cáo, chu kỳ theo tuần này chỉ là mức tối thiểu để đảm bảo một môi trường sống không có vi khuẩn.

 Sự thật không ngờ về ga trải giường - 1

Chỉ 44% phụ nữ giặt ga mỗi tuần

Theo tiến sĩ Philip Tierno, trưởng khoa vi sinh học và miễn dịch học tại Trung tâm Y tế Langone của đại học New York, sau một đêm, ga giường bạn có thể chất đầy da chết, vi khuẩn, nấm và thậm chí là cả phân nữa.

Một cuộc điều tra vào năm 2014 cho biết 35% người trưởng thành thường không giặt ga giường của họ suốt 2 tuần lễ. Trong khi đó, cứ 10 người thì 1 người thừa nhận họ vẫn dùng nguyên bộ ga giường cũ suốt một tháng trời trước khi đem đi giặt. Chỉ 1/3 số người tham gia cuộc điều tra nói rằng họ giặt ga giường của họ mỗi tuần.

 Sự thật không ngờ về ga trải giường - 2

Hãy giặt ga giường bạn ít nhất một tuần một lần

Tuy nhiên không phải chỉ có ga giường mới gặp những vấn đề như vậy. Năm 2013, một nghiên cứu của công ty Ergoflex chuyên về chăn ga gối đệm đã xác nhận nếu một tuần không giặt quần áo ngủ, bạn sẽ dễ mắc các bệnh như MRSA (nhiễm trùng da), viêm bọng đái, và hàng tá các loại bệnh về da khác.Để tránh bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ dần lên ga giường, Tiến sĩ Tierno khuyên mỗi người nên giặt ga ít nhất một lần mỗi tuần. Ngoài ra, ông cũng khuyến khích sử dụng những loại gối, đệm có khả năng chống bụi bẩn và chống thấm nước để ngăn chặn tối đa nguy cơ mắc bệnh.

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét