Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Mẹ khỏi lo tẩy vết mực trên quần áo cho con

Cho dù là bạn là đang đi học, đang làm văn phòng hay đang nuôi dạy con cái thì chắc chắn không ít lần bạn điên đầu với vết bẩn trên quần áo do bút bi gây ra. Các thớ vải hấp thụ mực khá nhanh và khiến chúng dính chặt trên quần áo trong thời gian khá dài. Loại bỏ vết bẩn mực bút bi có thể khó khăn, nhưng nếu bạn kiên nhẫn thì hoàn toàn có thể dễ dàng loại bỏ nó.

 Mẹ khỏi lo tẩy vết mực trên quần áo cho con - 1

Bước 1.

Trước hết, sử dụng một miếng bông, bọt biển và nước để loại bỏ càng nhiều vết mực càng tốt. Bạn cứ thấm nước, lau và thấm khô. Cứ lặp đi lặp lại cho đến khi cảm thấy không thể xóa bớt được vết mực nữa thì kết thúc. Để khô tự nhiên góc quần áo bị dính mực.

Bước 2. 

Đặt khăn giấy hoặc vải sạch dưới lớp vải bị bẩn và phun keo xịt tóc vào mặt trong phía sau vết bẩn. Đảm bảo rằng bạn sử dụng loại keo xịt tóc có nồng độ cồn cao hoặc không chứa dầu. Bạn cũng có thể sử dụng nước tẩy móng hoặc rượu. 

 Mẹ khỏi lo tẩy vết mực trên quần áo cho con - 2

Bước 3.

Đây là một bước bổ sung hoặc thay thế khác trong trường hợp các vết mực không bị hấp thụ bởi các sản phẩm trên. Bạn có thể thử chà xát vết bẩn với hỗn hợp dấm trắng và nước hoặc nước và baking soda. Để hỗn hợp một lúc trên vải và sau đó cọ vết bẩn bút bi với bàn chải. Giặt sạch với nước sau 5 phút.

Bước 4.

Nếu các vết bẩn vẫn chưa sạch thì tiếp tục thử với kem cạo râu. 

Bước 5.

Ngoài những sản phẩm có sẵn trong nhà, bạn có thể sử dụng các sản phẩm hóa học có sẵn trên thị trường dành riêng cho vết mực. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng mình làm theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Trước khi sử dụng, bạn nên thử trên quần áo cũ trước vì hầu hết các sản phẩm hóa học đều rất mạnh. Chúng có thể làm hỏng vải hoặc phai màu.

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét