Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2014

Tôi phải làm sao để nhà luôn ấm áp ngày đông gió mùa?

Hỏi:

Xin chào! Đây sẽ là mùa đông đầu tiên của chúng tôi trong căn hộ mới. Mặc dù tôi rất yêu thích những cánh cửa sổ lớn đón nhiều ánh sáng nhưng những ngày gần đây, gió lùa vào rất nhiều khiến ngôi nhà luôn lạnh cóng. Các bạn hãy cho tôi một vài lời khuyên hữu ích để làm ngôi nhà trở nên ấm hơn. Xin cảm ơn!

Đáp:

Vị trí nhà không thuận lợi như ở tầng cao, hay góc hút gió, khiến nhiều gia đình dù đóng kín cửa sổ vẫn cảm thấy lạnh lẽo. Dưới đây, chúng tôi xin đưa ra 5 giải pháp đơn giản giúp mọi người trong nhà cảm thấy ấm áp hơn. 

1. Đóng kín các cửa sổ

Tôi phải làm sao để nhà luôn ấm áp ngày đông gió mùa? - 1

Hãy kiểm tra và chắc chắn tất cả các cửa sổ đã được đóng kín. Nhiều ô cửa sổ nhỏ trên cao thường hay bị gia đình bỏ quên và gió lùa tập trung qua các khe cửa nhỏ đó. Do vậy đầu tiên bạn nên kiểm tra lại toàn bộ các cửa sổ của gia đình xem có ô cửa nào bị vỡ, hỏng hóc hay chưa được đóng kín hay không.

2. Che chắn lại các khe cửa

Nếu những khe cửa sổ quá rộng thì dù gia đình có bật điều hòa hay lò sưởi thì cũng không cải thiện được là bao. Khi mùa đông đến, cả nhà hãy cùng nhau kiểm tra kĩ các cửa ra vào, cửa sổ. Nếu không có điều kiện để sửa chữa hay thay cửa mới, chị em có thể sắm một vào dải xốp mỏng và dán che lại khe cửa sổ. Khi mùa xuân đến, bạn chỉ cần bóc miếng xốp ra là lại có thể đón nắng xuân vàng đang về.

3. Thay rèm cửa

Tôi phải làm sao để nhà luôn ấm áp ngày đông gió mùa? - 2

Nhiều gia đình không đánh giá cao tác dụng của rèm cửa nhưng thực tế chúng có rất nhiều tác dụng. Vào mùa đông, gia đình nên thay những tấm vải mỏng, sáng màu thành những màn che tối màu dày dặn. Vào ban ngày, gia đình có thể kéo rèm ra để đón nắng ấm. Vào ban đêm, những tấm rèm nặng sẽ giúp cản bớt gió lùa qua khe cửa thổi vào các căn phòng của gia đình. Những tấm vải màu xanh dương sậm, xanh cổ vịt bằng nhung là một lựa chọn tuyệt vời cho mùa đông 2014.

4. Trải thảm cho sàn nhà

Tôi phải làm sao để nhà luôn ấm áp ngày đông gió mùa? - 3

Dù sàn nhà của bạn bằng gạch men hay gỗ thì vẫn luôn lạnh giá vào mùa đông. Để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình khi đi bằng chân trần trên nền nhà, bạn nên trải thảm cho phòng khách và phòng ngủ. Những chiếc thảm xốp hay thảm lông đều giúp giữ ấm cho căn phòng mà vẫn dễ dàng vệ sinh và bảo quản cho nhiều mùa đông tiếp theo.

5. Mua một đôi găng tay không ngón 

Tôi phải làm sao để nhà luôn ấm áp ngày đông gió mùa? - 4

Dù cả ngày nằm trong chăn ấm và chân đi tất thì những ngón tay của bạn vẫn lạnh cóng vào mùa đông. Để có thể làm việc tốt nhất và gõ bàn phím được dễ dàng, bạn nên sắm cho mình một đôi găng tay không ngón. Những ngón tay tê cóng sẽ ấm áp trở lại!

Hi vọng những lời khuyên trên đây sẽ giúp bạn và gia đình có một mùa đông ấm áp! 

Xem thêm Tư vấn nhà cửa:

Tôi phải làm sao để nhà luôn ấm áp ngày đông gió mùa? - 5

Tủ lạnh bền chục năm nhờ sắp xếp thức ăn khoa học

Tôi phải làm sao để nhà luôn ấm áp ngày đông gió mùa? - 6

Mẹo giặt quần áo bền sạch không phải ai cũng biết

Tôi phải làm sao để nhà luôn ấm áp ngày đông gió mùa? - 7

8 sai lầm lau chùi nhà cửa khiến chị em phát điên

Có thể bạn quan tâm:

Bonsai siêu nhỏ 3cm dễ thương cho bàn trà

Mê đắm nhà hiện đại của 3 Hoa hậu Phu nhân Việt

Mảnh vườn Việt đáng ngưỡng mộ trên đất Hungary

Mr.Đàm khoe vườn Giáng Sinh lung linh huyền ảo

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét