Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

Ăn thực đơn nhiều món quen thuộc mà dễ nấu

MÓN MẶN:

Thịt kho tàu là một món ăn có kỹ thuật làm tương đối đơn giản, tuy nhiên, món này cần thời gian dài để phần thịt và trứng được mềm và ngấm gia vị. Món thịt kho tàu cũng rất dễ được làm mới bằng cách thay đổi các loại trứng, công thức ướp thịt, kết hợp nước dừa,...

Ăn thực đơn nhiều món quen thuộc mà dễ nấu 1

Cách làm món thịt kho tàu:

- Thái thịt ba chỉ thành từng miếng to, ướp với muối, tiêu, nước mắm và hành phi trong 15-20 phút cho ngấm gia vị. Cho trứng gà vào nồi nước lạnh rồi đun sôi lên trong khoảng 10 phút, sau đó bạn đổ nước nóng đi, thêm nước lạnh vào ngâm một lúc rồi bóc trứng ra để riêng.

- Nếu dùng trứng cút, bạn có thể đem chiên trứng lên đến khi phần vỏ vàng lại rồi mới đem kho. Cách này sẽ giúp trứng có vị dai dai hấp dẫn, đặc biệt làm trứng ngấm gia vị hơn.

- Cho khoảng 30g đường (2 thìa canh) vào nồi đun lên, đến khi đường ngả màu cánh gián thì thêm một chút nước vào đun sôi lên. Sau đó, bạn cho phần thịt đã ướp ban đầu vào đảo đều, đậy vung trong 3-5 phút để thịt được ngấm gia vị.

- Sau khi đun, bạn mở vung, đổ nước xâm xấp mặt thịt rồi cho trứng vào đun sôi lên. Nêm nếm phần nước thịt sao cho vừa ăn, chỉnh lửa nhỏ ninh trong 15-20 phút nữa, đến khi nước thịt ngả sang màu cánh gián là được.


MÓN ĂN KÈM:

Thịt kho tàu phải được ăn kèm với dưa chua thì mới đúng điệu nhé! Nếu thích ăn cay, bạn có thể chọn mua loại dưa chua được ướp với ớt, hoặc thêm ớt riêng cho phần dưa chua. Món dưa chua này cũng có thể được làm tại nhà, với cách làm không quá khó mà thành quả lại ngon lành y hệt như đi mua.

Ăn thực đơn nhiều món quen thuộc mà dễ nấu 2


MÓN RAU:

Để cung cấp chất xơ cho gia đình, bạn có thể tham khảo nhiều loại rau. Thực đơn ngày hôm nay giới thiệu cho bạn công thức rau bí xào tỏi ớt, vừa nhanh gọn lại rất hấp dẫn. Đối với rau bí xào, bạn có thể rắc thêm một ít hành phi lên trên để ăn kèm, món ăn sẽ rất hấp dẫn đó!

Ăn thực đơn nhiều món quen thuộc mà dễ nấu 3

Cách làm món rau bí xào tỏi:

- Sơ chế nguyên liệu: nhặt sạch rau bí, chỉ lấy phần cuống còn non, ngâm rửa trong nước muối thật sạch; rửa kỹ ớt rồi xắt thành miếng nhỏ; bóc vỏ rồi xắt nhỏ tỏi.

- Trong chảo dầu nóng, cho tỏi vào phi thơm, sau đó cho rau bí vào xào qua. Xào đến khi rau vừa chín, vẫn giữ được màu xanh thì nêm nếm gia vị vừa miệng, cho nốt ớt vào đảo qua rồi tắt bếp.



MÓN CANH:

Trong trứng có rất nhiều chất giúp cơ thể phát triển. Chúng ta sẽ cho nhiều trứng một chút cùng với nấm để canh thật là ngon nhé!

Ăn thực đơn nhiều món quen thuộc mà dễ nấu 4

Cách làm món canh trứng nấu nấm:

- Rửa sạch nấm rồi thái thành khúc ngắn.

- Thái cà chua rồi đem xào cho mềm.

- Khi cà chua đã mềm, bạn đổ 1 bát canh nước vào, nêm nếm gia vị rồi đun sôi. Sau đó, thì thả nấm vào.

- Khi nước sôi trở lại, bạn đánh tan trứng rồi từ từ đổ vào nồi, khuấy nhẹ một chút đến khi nước sôi là xong!


Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:
- 300g thịt ba chỉ
- 3 quả trứng

Rau củ:
- 1 bó rau bí
- 100g dưa chua
- 2 quả cà chua
- Hành lá, hành tím, tỏi, ớt, gừng

Khác:
- 50g nấm kim châm

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét