Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Thực đơn ít tốn kém mà vẫn bổ dưỡng và thu hút cả nhà

MÓN CÁ:

Các món cá nói chung và cá hồng nói riêng đều là loại thực phẩm vô cùng phổ biến và tốt cho sức khỏe. Nguồn vitamin, khoáng chất, protein và omega-3 có trong thịt cá đã được khoa học chứng minh là dễ hấp thu, đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch của con người. Bên cạnh đó, có một số loại cá không hề đắt mà vẫn ngon nữa chứ!

Vậy còn chần chừ gì mà không đưa ngay món cá rán xốt xì dầu đậm đà hương vị này vào thực đơn tối nay nhỉ?



Cách thực hiện món cá rán xì dầu:

- Rửa sạch cá, ướp với một chút rượu trắng để khử mùi tanh. Trong chảo dầu nóng, bạn cho cá vào rán cho đến khi cá vừa chín vàng ở 2 mặt.

- Để làm phần sốt xì dầu, bạn cho xì dầu, giấm, đường và nước vào một bát nhỏ rồi khuấy đều cho đến khi đường tan hết.

- Phi thơm tỏi băm trong chảo, sau đó thêm sốt xì dầu vào. Đun đến khi sốt vừa nóng thì cho cá vào rán cùng. Rắc thêm hành lá lên trên rồi tắt bếp.


MÓN KHOAI:

Cách chế biến khoai tây phổ biến nhất thường là chiên giòn hoặc nấu canh, nhưng hôm nay, chúng ta cùng đổi vị một chút với công thức khoai xào tỏi ớt thơm ngon, mới lạ này nhé!



Cách thực hiện món khoai tây xào tỏi ớt:
 
- Rửa sạch khoai, gọt vỏ và luộc chín trong một nồi nước nhỏ có hòa một chút muối. Khi khoai chín thì vớt ra, ngâm vào tô nước lạnh và cắt miếng nhỏ vừa ăn.

- Đun nóng dầu trong chảo, cho ớt (có thể thay bằng tương ớt còn nguyên mảnh nếu bạn không ăn cay nhiều), tỏi băm nhỏ vào phi thơm.

- Cuối cùng, cho khoai đã luộc chín cùng hành boa-rô cắt khúc vào đảo nhanh tay cho thấm gia vị và đổ ra đĩa.


MÓN CANH:

Một nồi canh sườn hầm củ cải “ngon từ thịt, ngọt từ xương” dễ ăn, dễ nấu sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bữa cơm của nhà mình hôm nay. Trời nóng thế này mà được ăn bát canh ngọt lành thế này thì còn gì bằng. Để tiết kiệm chi phí đi chợ, bạn có thể thay sườn bằng xương ống nhé!



Cách thực hiện món canh sườn hầm củ cải:

- Rửa sạch sườn rồi cho sườn vào luộc qua với vài lát gừng và một ít muối. Sau đó, lấy sườn ra, rửa sạch lại một lần nữa rồi cho vào nồi hầm.

- Khi sườn đã mềm, các bạn thả củ cải vào đun đến khi chín thì cho hành lá thái nhỏ vào là xong. Chú ý nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Đi chợ cần mua những gì: 
(cho 3-4 người ăn)

Rau củ:
- 300g khoai tây
- 3 nhánh hành boa-rô
- 1 củ cải trắng
- hành lá, gừng, tỏi, ớt

Thịt, cá:
- 2 con cá hồng
- 300g sườn non 

Khác:
- muối, đường, rượu trắng
- giấm, xì dầu, tương ớt
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét