Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

Gợi ý bữa tối đầy đủ cá - thịt: nấu giản đơn mà bắt cơm vô cùng

MÓN CHÍNH:

Với thực đơn hôm nay, chúng ta sẽ biến tấu một chút trong cách chế biến để món cá bớt nhàm chán hơn nhé. Thay vì chỉ chiên với dầu như bình thường, mình sẽ tẩm ướp từng miếng cá thu tươi với bột mì rồi đem rán giòn, rưới thêm chút sốt xì dầu đậm đà và ít mỡ hành lên trên, món này mà ăn cùng cơm trắng mới nấu nóng hổi thì không còn gì để chê luôn.



MÓN XÀO:

Su su xào thịt là món ăn khá đơn giản và dễ làm, song có một lưu ý nho nhỏ bạn nên ghi chú lại để nó trở nên “ngon hoàn hảo”. Đó là khi xào su su, mình xào với lửa lớn, lúc vừa chín tới thì tắt bếp ngay để su su giữ được màu xanh tươi, vị ngọt tự nhiên và không bị nhũn nát nhé.


Cách làm món su su xào thịt:

- Bạn gọt sạch vỏ su su rồi thái thành dạng sợi. Với thịt thăn, mình cũng thái sợi và ướp với một chút gia vị.

- Phi thơm một ít hành khô rồi cho thịt vào xào nhanh ở lửa to khoảng 2' rồi đổ ra đĩa. Vì nếu nấu chín kĩ quá thì thịt thăn sẽ không ngon.

- Phi thơm tỏi, cho su su vào xào ở lửa to. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Khi su su gần chín, các bạn đổ thịt thăn vào đảo cùng rồi tắt bếp.

MÓN CANH:

Một nồi canh cải xoong thịt xay ngon ngọt, mát lành, ít dầu mỡ sẽ giúp cho thực đơn của nhà mình đươc cân bằng hơn. Không những thế, cách nấu món canh này lại vô cùng đơn giản, bạn sẽ chẳng phải mất quá nhiều thời gian nấu nướng đâu.


Cách làm món canh cải xoong thịt xay:

- Đầu tiên, bạn ướp thịt xay với một ít tiêu. Nhặt, rửa rau sạch sẽ.

- Đun sôi nước trên bếp, sau đó cho thịt xay vào đun trong vài phút. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho rau vào, đun cho đến khi nước sôi lại thì tắt bếp.

Đi chợ cần mua những gì: 

(Cho 3 - 4 người)

Thịt, cá:

- 400g cá thu

- 100g thịt thăn

- 50g thịt xay

Rau củ:

- 2 củ su su

- 1 bó rau cải xoong

- Hành lá, gừng, tỏi

Khác:

- 20g bột mì

- Xì dầu, rượu trắng, gia vị

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét