Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Thực đơn dễ làm lại hạn chế tăng cân với miến nấu tôm nấm

MÓN CHÍNH:

Bỗng một ngày bạn chán cơm và cũng chẳng thèm phở, thế thì thử ngay công thức miến nấu tôm nấm đơn giản mà không kém phần hấp dẫn này xem nhé. Bí quyết của món ăn nằm ở việc dùng thố đất để nấu thay cho nồi xoong inox chúng ta vẫn dùng hàng ngày. Nó giúp cho món ăn được giữ nóng lâu hơn và mùi vị cũng được giữ trọn vẹn hơn đấy.


Cách thực hiện như sau:

- Đầu tiên, bạn ngâm miến vào nước chừng 15’ cho nở mềm. Sau đó bạn vớt miến ra và để ráo. Cùng lúc đó bạn cũng nhớ làm sạch nấm và tôm tươi nhé.

- Đun nóng dầu trong chảo, phi thơm tỏi, gừng, ngò rí băm nhuyễn và trút tôm đã làm sạch vào xào đến khi vừa chín tới.

- Bạn cần làm nóng thố đất trước rồi lần lượt xếp miến, nấm tươi và phần tôm cùng nước xào vào. Sau đó, bạn nêm thêm muối, nước tương, rượu trắng, hạt tiêu, nước vào thố và đậy kín nắp, đun sôi trong vòng 5 phút là được.


MÓN TRÁNG MIỆNG:

Bạn đã có ý tưởng gì cho món tráng miệng của nhà mình tối nay chưa? Một chén chè xoài nếp cẩm mát rượi, ngọt say lòng người thì sao nhỉ? Với cách làm không quá phức tạp mà thành phẩm cuối cùng lại “ngon không tưởng nổi”, đây chắc chắn sẽ là một món tráng miệng khiến cả nhà phải bất ngờ về tài năng đầu bếp của bạn đấy! Chú ý là nếu không muốn tăng cân thì nên dùng ít nếp và đường thôi nhé!





Đi chợ cần mua những gì:
(Cho 3 - 4 người ăn)

Thịt:
- 12 con tôm sú

Rau củ:
- 5 tai nấm đông cô
- 1 quả xoài
- 100g ngô Mỹ tách hạt
- Hành lá, tỏi, gừng, tiêu ớt

Khác:
- 200g miến 
- 50g nếp cẩm
- Kem xoài, sữa
- Kem whipping, đường

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét