Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Menu đầu tuần rực rỡ "Ngon mắt ngon miệng"

MÓN CHÍNH:

Với lượng omega-3 dồi dào cùng một bảng thành phần dinh dưỡng quá xuất sắc cho sức khỏe, cá hồi quả thực là một sự lựa chọn “chuẩn không cần chỉnh” cho bữa tối nhà mình hôm nay. Thêm vào đó, thay vì các cách chế biến đã quá quen thuộc như chiên, kho, áp chảo… với công thức này, cá hồi được nướng chín cùng phần sốt đào vàng ruộm đầy hấp dẫn. Bạn còn chờ đợi gì mà không vào bếp trổ tài ngay thôi nào!


MÓN RAU:

Một phần salad cầu vồng đậm chất mùa hè đủ màu đủ vị sẽ giúp thực đơn nhà mình hôm nay cân bằng dinh dưỡng hơn. Không những vậy, bạn chỉ mất có 5 phút để hoàn thành món rau cực bắt mắt này thôi đó. 

Cách thực hiện món Salad cầu vồng:

- Rửa sạch bắp cải, ớt chuông, cắt miếng vừa ăn và luộc sơ trong vòng 10 phút. Sau đó, bạn vớt ra cho ráo nước và trút vào tô trộn.

- Cắt đôi cà chua bi, đặt vào tô trộn cùng 1 chút vỏ chanh bào nhuyễn.

- Trong một chén nhỏ, trộn tất cả các nguyên liệu làm sốt (nước tương, giấm đường, dầu mè, nước cốt chanh, đường) cho thật đều rồi rưới lên tô salad. Dùng đũa đảo nhẹ, rắc một ít hạt mè rang lên trên.

- Sau cùng, bạn nhớ đặt tô salad vào tủ lạnh trước khi ăn tầm 30 phút nhé.


MÓN CANH:

Trong thời tiết oi ả như thế này mà được ăn một bát tô canh cà chua hẹ thì còn gì bằng phải không nào? Vị chua dịu của cà chua hòa cùng chút man mát của đậu phụ, điểm chút xanh tươi của lá hẹ, thế là mình đã có ngay “bát canh mùa hè” trên cả tuyệt vời rồi. Với món canh này, bạn có thể kết hợp với thịt nạc hay sườn non đều rất ngon đấy.

Cách làm món canh hẹ đậu hũ:

- Ngâm rửa hẹ và cà chua cho thật sạch, cắt đậu hũ thành từng miếng vuông, cắt hẹ thành từng khúc, cắt cà chua thành múi cau.

- Đun sôi nước hầm xương rồi cho đậu hũ và cà chua vào, đun trong vài phút cho nước sôi lại. Nhanh tay cho hẹ vào, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

Đi chợ cần mua những gì:

 (cho 3 – 4 người ăn)

Thịt, cá: 

- 650g phi lê cá hồi

- 300g sườn non 

Rau củ:

- 450g đào hộp

- 3 quả cà chua

- ½ cái bắp cải trắng, ½ cái bắp cải tím

- 1 quả ớt chuông xanh,  8-10 quả cà chua bi

- 1 quả chanh

- Hẹ, gừng, tiêu, mùi tây 

Khác:

- 2 bìa đậu

- Bơ, đường nâu

- Mù tạt nguyên hạt

- Dầu mè, mè 

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét