Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Cách làm chanh muối chuẩn như ngoài hàng

Nguyên liệu:

- 1kg chanh tươi
- 200g muối hột
- 1 ít phèn chua
- Hũ thủy tinh

Cách làm chanh muối chuẩn như ngoài hàng 1
 
Cách làm:

- Chanh chọn quả thật tươi, quả vừa, mọng nước. Chanh mua về rửa sạch, chà nhẹ nhiều lần vào rổ mây cho bớt phần the (tinh dầu trong vỏ chanh), bước này giúp cho chanh muối không bị đắng.

Cách làm chanh muối chuẩn như ngoài hàng 2

- Pha phèn chua với nước rồi dùng nước đó rửa chanh cho thật sạch, sau đó mang chanh phơi nắng cho ráo nước.

Cách làm chanh muối chuẩn như ngoài hàng 3

- Nấu nước muối theo tỉ lệ 600 ml nước với 200g muối. Nấu cho nước sôi kỹ, muối tan hết thì cho chanh vào trụng sơ rồi vớt ra luôn.

Cách làm chanh muối chuẩn như ngoài hàng 4

- Chanh vớt ra ngâm ngay vào nước lạnh rồi dùng khăn sạch lau khô chanh. Các bạn lưu ý là hũ đựng chanh muối và các quả chanh tuyệt đối ráo nước, nếu không hũ chanh muối sẽ bị nổi váng và bị hỏng.

Phần nước muối các bạn lọc cho bớt cặn, để nguội.

Cách làm chanh muối chuẩn như ngoài hàng 5

- Xếp chanh vào hũ thủy tinh, đổ nước muối vào ngập mặt chanh, dùng miếng gài gài trên bề mặt chanh sao cho quả chanh phải luôn ngập trong nước. Đậy nắp lại ngâm trong vòng 1 tháng cho đến khi quả chanh có màu vàng tươi, nước ngâm chanh trong vắt lúc này bạn đã thành công với cách làm chanh muối ngon như ngoài hàng rồi đấy.

Cách làm chanh muối chuẩn như ngoài hàng 6

Cách pha chế nước chanh muối:

Lấy 1 quả chanh muối, 1 muỗng nước của chanh muối, 1/3 ly nước, 3 muỗng đường trộn đều, cho đá vào và trang trí thêm 1 miếng chanh tươi. Hương vị thơm ngon mát lành của chanh muối vừa là món giải khát mát lạnh giúp thanh nhiệt cơ thể, vừa là thức uống giúp bạn giảm cân cho eo thon dáng đẹp nữa đấy.

Cách làm chanh muối chuẩn như ngoài hàng 7

Mách bạn:

Trong quả chanh có 90% là nước cùng với nguồn Vitamin C tuyệt vời, các khoáng chất, chất xơ cao, có chất chống oxy hóa, có chức năng giải độc, bảo vệ thanh mạch, tăng cường hệ miễn dịch, làm chậm sự lão hóa. Ngoài ra, chanh còn kích thích tiêu hóa, trung hòa bớt vị béo của thức ăn, tăng cường chuyển hóa để làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Vì thế, có thể nói chanh muối là đồ uống rất có lợi cho sức khỏe của cơ thể.

Cách làm chanh muối chuẩn như ngoài hàng mà lại cực đơn giản, chanh muối sau khi làm xong bạn có thể bảo quản dùng trong thời gian rất lâu, tuy nhiên các bạn lưu ý là chanh và các dụng cụ muối chanh phải thật sạch, khô nhé. Chúc các bạn thành công!
Source : kenh14[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét