Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Bundt cake - Từ vẻ ngoài quyến rũ đến hương vị ngọt ngào

Trong thế giới bánh ngọt, bundt cake là tên gọi của một dòng bánh với thành phần khá nhiều chất béo và được nướng chuyên biệt trong kiểu khuôn riêng có tên là bundt pan. Loại khuôn này có hình tròn với rất nhiều kích thước to nhỏ khác nhau, có trục ở giữa và được chia thành nhiều múi xung quanh. Chính vì thế, khi hoàn thành, chiếc bánh ra lò luôn mang một dáng vẻ xinh đẹp khác biệt.

Bundt cake - Từ vẻ ngoài quyến rũ đến hương vị ngọt ngào 1

Bánh bundt cake thường được biết với rất nhiều hương vị đa dạng và hấp dẫn, nổi bật trong đó có thể kể bánh bundt chocolate và bánh bundt chanh vàng cùng hạt poppy. Từng miếng bánh mềm ẩm, mịn màng thấm đẫm lớp syrup và đường icing ngọt ngào chắc chắn sẽ khiến bạn “chết mê” ngay từ những miếng đầu tiên.

Bundt cake - Từ vẻ ngoài quyến rũ đến hương vị ngọt ngào 2

Về phần hạt poppy, nếu bạn là người yêu nấu nướng nói chung và làm bánh nói riêng thì có lẽ sẽ không mấy xa lạ với thứ hạt nhỏ xíu, đen bóng này. Hạt poppy là một nguyên liệu khá phổ biến, hay được dùng để rắc lên bề mặt hoặc trộn trực tiếp vào bột của một số loại bánh mì hay bánh cupcake. Hạt poppy, hay còn gọi là hạt hoa anh túcl có 2 loại chính: đen và trắng, chứa tinh dầu và mùi thơm nhẹ. Tuy nhiên, vì kích thước quá bé nên bình thường, ta khó mà nhận ra hương vị của chúng. Vì không phải cây anh túc nào cũng cho ra được thứ hạt poppy mà chúng ta cần để làm bánh, thế nên, thứ hạt được dùng trong các công thức bánh là loại chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, gần như không gây dị ứng và còn được cho là có chất kháng ung thư nữa cơ đấy.

Bundt cake - Từ vẻ ngoài quyến rũ đến hương vị ngọt ngào 3

Mời các bạn cùng xem clip hướng dẫn sau đây nhé!


Nguyên liệu:

Phần cốt bánh:

- 385g bột mì
- 10g bột nở (baking powder)
- 2.5g muối nở (baking soda)
- 4g muối
- 227g bơ lạt, để mềm ở nhiệt độ phòng
- 255g đường cát trắng
- 4 quả trứng lớn
- 2 lòng đỏ trứng lớn
- 30g vỏ chanh bào nhuyễn
- 80ml nước chanh

Phần syrup:

- 1 quả vanilla
- 30ml sữa tươi
- 250g đường bột

Source : kenh14[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét